Giới thiệu nhiều đặc sản Hà Nội tại Không gian Ẩm thực Hà Nội 2023

Hàng chục món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: Phở, bún thang, chả cá, bún ốc nguội, cốm làng Vòng, cốm Mễ Trì… sẽ được giới thiệu tại Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội vào dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới.

Cốm làng Vòng, đặc sản mùa thu Hà Nội cũng sẽ xuất hiện trong Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội 2023.

Ủy ban nhân dân Hà Nội thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 209/KH-UBND về việc tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Theo kế hoạch, Không gian giới thiệu ẩm thực sẽ tổ chức từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Không gian được chia thành các không gian trưng bày, biểu diễn Ẩm thực truyền thống với những món ăn nổi tiếng của Hà Nội như: bún thang, chả cá Lã Vọng, bún ốc nguội, xôi Phú Thượng, ô mai, bánh mì...

Điểm nhấn tại đây là không gian của phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà thành và một số thương hiệu phở nổi tiếng khác.

Sự kiện cũng giới thiệu ẩm thực đặc sắc của các quận, huyện, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương như: Rượu hũ làng Ngâu (huyện Thanh Trì), bún xào cần (huyện Đông Anh), tương Cự Đà (huyện Thanh Oai), tương nếp làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây)...

Song hành cùng gian hàng ẩm thực và không gian giải trí, thưởng lãm các loại hình nghệ thuật làng nghề - chợ quê và các trò chơi dân gian.

Tại đây cũng sẽ có không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại và đặc biệt là không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đoạt giải Michelin, điểm đến du lịch ẩm thực của Thủ đô với sự tham gia của các nhà hàng, quán ăn như: Tầm Vị, GIA (1 sao Michelin), Chả cá Thăng Long, Tuyết Bún Chả 34...

Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), qua đó quảng bá giá trị ẩm thực với tư cách một sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô; đồng thời tạo cơ hội để các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam được giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống và hiện đại đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục