Giới thiệu Tạp chí Tân Trào số 14

Tạp chí Tân Trào số 14 tháng 07/2022, giới thiệu nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có nội dung phong phú, tranh ảnh đẹp.

Chuyên mục “Sự kiện – Bình luận” bài viết: “Ký ức tháng Bảy”, tháng Bảy từ lâu đã đằm sâu trong ký ức của mỗi người con đất Việt. Tháng Bảy là thời điểm cả nước hướng về những người thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Tạp chí Tân Trào gửi đến quý độc giả bài viết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, liệt sĩ” của tác giả Phù Ninh; “Khi người lính trở về” của tác giả Đinh Minh Sơn là lời tri ân đến các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn những thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, công cuộc xây dựng và bảo về Tổ quốc.

Phần văn xuôi số này có nhiều truyện ngắn dự thi: “Tâm bệnh” của Bùi Thị Mai Anh; “Gương mặt chiến tranh” của Lê Ngọc; “Đường về bản” của Trần Đức Sơn; “Đôi mắt Sơn Dương” của Vũ Thảo Ngọc.

Mục "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giới thiệu bài thơ của tác giả Nguyễn Quốc Tấn: “Về Tuyên Quang nhớ Bác”.

Chuyên mục "Xứ Tuyên đất và người": Có các bài viết “Đất canh nông xưa” của tác giả Cao Xuân Thái; “Cổ tích nơi non ngàn” của tác giả Đỗ Anh Mỹ cũng là tác phẩm bút ký đặc sắc về huyện vùng cao Na Hang.

Sáng tác nhạc có ca khúc: “Còn mãi tuổi thơ”, nhạc Tân Điều, thơ Nguyễn Trọng Hùng.

"Gương mặt nghệ sỹ" kỳ này giới thiệu: “Nghệ sĩ Ưu tú Lâm Nho: Hát bằng trái tim người lính”.

Phần “Phê bình – giới thiệu” có bài viết: “Nông thôn trong tiểu thuyết Trịnh Thanh Phong” của tác giả Bùi Như Hải.

Trang thơ có sự góp mặt của các tác giả: Lê Na, Hoàng Thụy Anh, Đỗ Văn Xuân, Bùi Hữu Thêm, Nhung Nhung, Bàn Hữu Tài, Phạm Ngọc Khuê, Nguyễn Lâm Cần.

Trang "Du lịch Tuyên Quang qua ảnh": Giới thiệu về cảnh sắc thiên nhiên, nét văn hóa dân gian đậm đà, độc đáo của huyện Lâm Bình. Cùng nhiều bài viết hay ở các chuyên mục khác.

Mời quý độc giả đón đọc!

Theo VHNT TQ

Tin cùng chuyên mục