Hàn Quốc cam kết hiện thực hóa các giá trị về hòa bình

Theo Yonhap ngày 17-6, trong thông điệp video phát tại một diễn đàn trực tuyến do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chủ trì nhân kỷ niệm 30 năm Hàn Quốc gia nhập Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong cam kết sẽ nỗ lực hiện thực hóa các giá trị về hòa bình của Liên hợp quốc trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định nỗ lực “kiên định” của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in vì hòa bình lâu dài trên bán đảo này.

Cam kết được đưa ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tìm kiếm một chiến lược ngoại giao để khôi phục hoạt động ngoại giao hạt nhân với Bình Nhưỡng. Đề cập đến các mục tiêu của Hàn Quốc trong 3 thập kỷ tiếp theo với tư cách là một thành viên tích cực của Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Chung Eui-yong nhắc lại quyết tâm của Seoul trong việc nỗ lực hơn nữa vì hòa bình trên thế giới.

Phát biểu tại diễn đàn này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đánh giá Hàn Quốc là một quốc gia thành viên “năng động và quyết tâm”, có vai trò lớn trong nhiều vấn đề có tầm quan trọng toàn cầu. Ông A.Guterres cũng đề cập đến những nỗ lực hòa bình còn mờ nhạt trên bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh đối thoại vẫn là con đường duy nhất dẫn tới hòa bình bền vững và phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục