Một chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 đang được sạc tại trạm sạc Chaevi Stay ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
Bộ Giao thông vận tải có ý định sửa đổi luật để yêu cầu các công ty ô tô phải xác định nhà sản xuất pin, Yonhap ngày 8-8 dẫn nguồn tin từ tờ Chosun Ilbo cho biết. Theo tờ báo này, hiện nay, các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc phải tiết lộ một số thông tin nhất định về xe, nhưng chỉ tiết lộ một cách hạn chế thông tin chi tiết về pin, không phải trích dẫn tên nhà sản xuất.
Tuần trước, một chiếc xe điện Mercedes-Benz do công ty Trung Quốc Farasis Energy sản xuất, đã bốc cháy trong gara ngầm của một toà nhà ở thành phố Incheon, Hàn Quốc. Theo Yonhap, đám cháy phải mất hơn tám giờ mới dập tắt được và đã làm hư hại khoảng 140 ô tô và 23 người phải nhập viện do hít phải khói.
Mercedes-Benz Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng họ coi vụ việc này là rất nghiêm trọng và có kế hoạch hợp tác với chính quyền để xác định nguyên nhân.
Công ty Farasis không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Trụ sở Phòng cháy chữa cháy và Thảm họa đô thị Seoul trong một báo cáo được công bố vào tháng 2 cho biết, 1.399 vụ cháy đã xảy ra tại các bãi đậu xe ngầm ở Hàn Quốc từ năm 2013 đến năm 2022 với 43,7 % là do xe cộ. Cơ quan này đánh giá, nguyên nhân về nguồn điện chiếm 53% số vụ cháy ô tô trong các gara ngầm.
Esther Yim, một nhà phân tích tại Samsung Securities, nhận định, một loạt vụ cháy xe điện xảy ra tại các bãi đậu xe ngầm sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùn vào xe điện, các nhà sản xuất ô tô và pin cần đưa ra các biện pháp để trấn an người tiêu dùng.
Tháng trước, Hyundai Motor cho biết sẽ mở rộng dòng xe hybrid khi nhu cầu về xe điện trên toàn cầu giảm. Trong khi đó, nhà sản xuất pin LG Energy Solution, có khách hàng bao gồm Tesla, General Motors và Hyundai Motor cùng nhiều công ty khác, đã cắt giảm mục tiêu doanh số hàng năm do nhu cầu xe điện toàn cầu chậm lại.
Gửi phản hồi
In bài viết