#HelloVietnam - Hành trình khám phá Việt Nam của 60 nhà sáng tạo trên TikTok

#HelloVietnam là chiến dịch được tổ chức nhằm mục đích quảng bá du lịch Việt Nam. Chiến dịch được dẫn dắt bởi 60 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok từ khắp nơi trên thế giới. #HelloVietnam hứa hẹn mở ra cánh cửa đầy màu sắc và góc nhìn mới mẻ của Việt Nam.

Thông tin tổng quan về chiến dịch #HelloVietnam

#HelloVietnam là một chiến dịch truyền thông mạng xã hội độc đáo và sáng tạo, nhằm mục tiêu quảng bá văn hóa, du lịch và đời sống ẩm thực của Việt Nam. Chiến dịch bắt đầu từ ngày 16/12/2023 đến 10/01/2024. 

Chủ đề chính của chiến dịch là sự hợp tác chặt chẽ với 60 nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok ở khắp nơi trên thế giới. Mỗi người mang đến cái nhìn riêng biệt và độc đáo về những trải nghiệm tại Việt Nam. Họ sẽ là những hướng dẫn viên tài năng, mang đến cho cộng đồng mạng đặc biệt là TikTok những cái nhìn sáng tạo, hấp dẫn và đầy ấn tượng.

Thông điệp chung của chiến dịch là không chỉ giới thiệu những điểm đến nổi tiếng mà còn là việc khám phá những khía cạnh ẩn sau vẻ ngoại hình, như những câu chuyện độc đáo, văn hóa đa dạng và đặc trưng của đất nước. Đồng thời, chiến dịch cũng mở ra không gian cho sự hợp tác với các đối tác trong ngành du lịch, ẩm thực, và văn hóa.

Với hashtag chính là #HelloVietnam, chiến dịch này hứa hẹn mang lại làn sóng tích cực và sự kết nối mạnh mẽ trên không gian mạng xã hội. Điều này không chỉ tạo ra sự nhận thức vững chắc về Việt Nam mà còn tạo nên một cộng đồng trực tuyến đam mê và yêu thương dải đất hình chữ S này. 

Chiến dịch đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi

Trải qua 2 tuần khám phá và tham gia các hoạt động thực tế như khám phá phố phường Hà Nội, vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long hay hành trình kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử, tham gia các hoạt động văn hóa Việt Nam như đan nón, mặc cổ phục… Chiến dịch #HelloVietnam đã thành công vượt ngoài mong đợi, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực của Việt Nam trên mạng xã hội.

Tương tác vượt bậc: Hơn 100 triệu lượt xem đã được ghi nhận cho gần 300 video chất lượng từ các nhà sáng tạo nội dung về tour trải nghiệm. Điều đặc biệt, chiến dịch tạo nên một cơn sốt trên mạng với con số ấn tượng lên tới hơn 1,5 tỷ lượt xem, thể hiện sự quan tâm và phản hồi tích cực từ cộng đồng trực tuyến.

Độ lan tỏa toàn cầu: Với sự hợp tác với 60 nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng quốc tế đã giúp chiến dịch trở thành hiện tượng trên toàn cầu. #HelloVietnam đã lan tỏa mạnh mẽ trên thế giới, thu hút sự chú ý từ cộng đồng quốc tế.

Tăng cường nhận thức văn hóa: Việc kết hợp giữa giáo dục và giải trí đã tạo ra sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa, truyền thống, và lối sống của người Việt Nam. Các nhà sáng tạo nội dung đã thành công trong việc truyền đạt những câu chuyện độc đáo và thú vị về đất nước.

Thúc đẩy du lịch mạnh mẽ: Chiến dịch đã tạo ra một hiệu ứng tích cực đối với ngành du lịch, với sự quan tâm gia tăng từ phía cộng đồng quốc tế.

Những ý kiến xung quanh chiến dịch #HelloVietnam

Chiến dịch #HelloVietnam đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng trực tuyến và đã chứng minh là một bước ngoặt tích cực trong việc quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhà sáng tạo @wp_satoshi_wp Nhật Bản chia sẻ: “Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn!”

Ông Nicholas Phạm là Giám đốc vận hành TikTok Việt Nam cho biết “Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới.”

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có những chiến dịch ý nghĩa như vậy để mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam. Từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số ngành du lịch địa phương.

Tin cùng chuyên mục