Học sinh Việt Nam giành Huy chương vàng Olympic vật lý châu Âu

Thông tin từ Hội vật lý Việt Nam, 2 thành viên của đội tuyển học sinh Việt Nam đã giành huy chương tại Olympic vật lý châu Âu năm 2021, gồm 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương đồng.


Các thành viên đội tuyển dự thi Olympic vật lý châu Âu năm 2021. Nguồn: internet

Năm 2021, đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic vật lý châu Âu gồm 5 thành viên. Đây là những học sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Học sinh giành Huy chương vàng là em Trần Dương Chính (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ). Trần Dương Chính cũng là một trong số 5 học sinh đạt điểm cao nhất của kỳ thi. Học sinh giành Huy chương đồng là Nguyễn Thanh Bình (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Đây là năm thứ ba, học sinh Việt Nam tham gia Olympic vật lý châu Âu và là năm thứ 2 có học sinh giành Huy chương vàng. 

Olympic vật lý châu Âu năm 2021 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 26-6, với sự tham gia của 220 học sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến. 

Năm 2020, Olympic vật lý châu Âu có sự tham gia của 58 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi đó, đội tuyển học sinh Việt Nam giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục