Hội thảo Đào tạo sinh viên sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

- Ngày 12-1, trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo sinh viên sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tham gia hội thảo có lãnh đạo một số trường cao đẳng, đại học đào tạo ngành sư phạm trong cả nước; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, tạp chí chuyên ngành.

Hội thảo đã thu hút được 62 bài viết của 90 tác giả đến từ 22 trường cao đẳng, đại học trong cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn 55 bài viết có chất lượng đăng trong kỷ yếu của hội thảo, trong đó chọn ra 5 báo cáo có chất lượng để trình bày trực tiếp tại hội thảo.

Nội dung của hội thảo tập trung vào các vấn đề như: cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển chương trình đào tạo đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới cho sinh viên ngành sư phạm; phương pháp, kỹ thuật dạy học, kiểm tra đánh giá trong đào tạo sinh viên sư phạm; chuyển đổi số trong đào tạo sinh viên sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới và công tác thực tâp trong đào tạo sinh viên sư phạm.

Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về mô hình đào tạo trong giáo dục đại học và đề xuất các định hướng, giải pháp và kiến nghị để xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các chiến lược; chương trình, kế hoạch đào tạo sinh viên sư phạm tại các cơ sở giáo dục đại học; kỹ năng mềm giúp sinh viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông hiện nay; phát triển năng lực dạy học cho giáo viên và sinh viên ngành sư phạm…

Việc tổ chức Hội thảo đã tăng cường sự kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và trao đổi trong công tác đào tạo, phối hợp giữa các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan, đơn vị. Từ đó giúp tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục