Huyện Yên Sơn phấn đấu đưa 200 người đi làm việc ở nước ngoài

- Ngày 27-12, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị đánh giá công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, UBND huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trọng tâm là tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng lao động tại địa phương, gia đình. Bên cạnh đó, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, chú trọng việc rà soát, lập danh sách các lao động có tiềm năng để tập trung tuyên truyền, vận động; cập nhật và thông báo những chủ trương, chính sách mới, đơn hàng mới để thông tin cho người lao động. Trong năm huyện đã đưa được 150 người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt trên 157% kế hoạch.

Năm 2023, huyện phấn đấu đưa 200 người đi làm việc ở nước ngoài. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường tuyên truyền, thông tin, phổ biến chính sách đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. UBND huyện tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp có năng lực, uy tín để khai thác và đưa lao động đi làm việc ở các thị trường có thu nhập cao, tình hình an ninh chính trị và kinh tế - xã hội ổn định như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng hòa Liên bang Đức…

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục