Khẩn trương thiết lập hệ thống thông tin an toàn thực phẩm

Tại trụ sở Chính phủ, chiều 27-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

Báo cáo của Bộ Y tế cho thấy, năm 2022, hệ thống pháp luật về an toàn thực phẩm tiếp tục được hoàn thiện; việc kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc đã giảm so với trước. Tuy nhiên, tình hình ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đặc biệt là ở các bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp, trường học; ngộ độc rượu diễn biến vẫn còn phức tạp. Tính đến hết ngày 15-12-2022, toàn quốc ghi nhận 59 vụ ngộ độc thực phẩm làm 1.440 người mắc và 28 trường hợp tử vong.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện những sản phẩm mất an toàn thực phẩm; đồng thời lưu ý, phải khẩn trương thiết lập hệ thống thông tin an toàn thực phẩm 2023 của tất cả các cơ sở chế biến, các hộ chế biến và công khai cho người dân biết…

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục