Toàn cảnh hội nghị.
Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang, thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, đến nay tỉnh Tuyên Quang đã có 248 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP được ưu tiên giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối liên kết tiêu thụ sản phẩm an toàn trên nhiều sàn thương mại điện tử như: Sendo, Voso, PostMart, Cuccu, Shopee… Tuy nhiên, các hoạt động xúc tiến thương mại tại Tuyên Quang còn nhiều hạn chế, việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm tại khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn.
Các đơn vị tham gia ký kết hợp tác quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, tăng cường kết nối giao thương, kết nối cung cầu giữa 2 địa phương trong thời gian tới. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã tham gia ký kết hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm với các điểm bán sản phẩm OCOP, chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị tại Đà Nẵng. Đặc biệt trong đó có sự tham gia ký kết giữa Công ty TNHH Thảo dược Tuệ Tâm tỉnh Tuyên Quang với Công ty TNHH MTV TMDV Siêu thị Coopmart Đà Nẵng. Đây là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam được nhiều khách hàng tín nhiệm và tin dùng.
Hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang với thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Trước đó năm 2023, Sở Công Thương cũng đã phối hợp tổ chức thành công hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực tại An Giang, qua đó góp phần kết nối và tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh miền Tây.
Gửi phản hồi
In bài viết