Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhìn nhận, công nghiệp quảng cáo đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm của đất nước; đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, tiềm năng, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là dịp để các doanh nghiệp tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Các máy móc, thiết bị và công nghệ quảng cáo hiện đại tại triển lãm. Ảnh: H.Tuấn
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nổi bật với chuỗi hoạt động phong phú như: Lễ khai mạc Festival; diễn đàn về quảng cáo và truyền thông Việt Nam 2024; triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2024; triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo, công nghệ giải trí Việt Nam 2024; ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại...
Song song đó, diễn ra “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới”; ngày hội hướng nghiệp 2024; giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo thành phố Hồ Chí Minh - HAA Charity Run 2024 với chủ đề: “Nói không với quảng cáo sai sự thật” để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo…
Với chuỗi hoạt động phong phú trên, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước.
Theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Trong giai đoạn năm 2018-2022, giá trị sản xuất của lĩnh vực quảng cáo có xu hướng tăng theo từng năm, bình quân tăng 6,28%/năm; giá trị gia tăng bình quân tăng 6,31%/năm. Năm 2022, doanh thu quảng cáo đạt gần 2,2 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng doanh thu đứng thứ 5/11 quốc gia ASEAN, xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng.
Hiện nay, cả nước có khoảng 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Xu hướng phát triển công nghệ kỹ thuật số đã làm thay đổi mạnh mẽ hoạt động quảng cáo (trên mạng xã hội, qua thiết bị di động, hiển thị tự nhiên…) tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hướng sự chú ý và quan tâm nhiều hơn đến việc quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số.
Gửi phản hồi
In bài viết