Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024

- Sáng 4-1, tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Sơn La; Hội Khuyến học tỉnh; các thành viên Hội đồng coi thi và các thí sinh tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu và thí sinh dự khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-1 tại 68 Hội đồng coi thi trong cả nước. Tại Hội đồng thi tỉnh Tuyên Quang có 88 thí sinh xuất sắc dự thi ở  9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tin học. Trong đó, có 87 thí sinh của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang và 1 thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Đây là kỳ thi quan trọng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy mạnh việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng quà động viên các thí sinh.

Qua đó phát hiện những học sinh có năng khiếu về môn học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Đây cũng là cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định: “Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng thu hút, sử dụng nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu thị trường” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tặng quà động viên các thí sinh.

Do vậy, tỉnh luôn nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp, tăng số lượng, chất lượng giải của các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia; phấn đấu có học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế...

Đồng chí đã ghi nhận, đánh giá cao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị, nhà trường đã tích cực chuẩn bị các điều kiện, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi, đồng thời động viên, chúc các thí sinh tự tin, nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi lần này.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tặng quà động viên các thí sinh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 88 suất quà động viên các thí sinh của tỉnh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục