Khánh thành 2 nhà Nghĩa tình CCB tại Chiêm Hóa

- Ngày 29-10, Hội CCB tỉnh tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Nghĩa tình CCB cho 2 hội viên CCB là ông Hà Văn Thượng, thôn Bản Ho, xã Phú Bình và ông Đinh Sỹ Lìn, thôn Tân Minh, xã Tân An (Chiêm Hóa).

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao quà cho gia đình CCB Đinh Sỹ Lìn, thôn Tân Minh, xã Tân An (Chiêm Hóa).

Ông Đinh Sỹ Lìn là CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ, còn ông Hà Văn Thượng CCB tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, hiện đều tuổi cao sức yếu, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đang ở nhà tạm, dột nát. Từ nguồn quỹ nghĩa tình CCB, 2 hộ CCB đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Sau 5 tháng thi công, đến nay cả 2 công trình đã hoàn thành, diện tích bình quân trên 100 m2/nhà. Tổng kinh phí xây dựng trên 400 triệu đồng/nhà, trong đó Hội CCB tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ, còn lại là nguồn tích cóp của gia đình và người thân hỗ trợ.

Trong năm 2021, Hội CCB tỉnh phấn đấu hỗ trợ xây dựng 16 nhà nghĩa tình CCB, đến nay đã hoàn thành 100%. Đây là hoạt động thiết thực của các cấp Hội chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời cũng là nội dung thực hiện khâu đột phá được Tỉnh ủy giao cho Hội CCB tỉnh thực hiện giai đoạn 2021 – 2025. 

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục