Cuộc thi tìm kiếm dự án game tiềm năng diễn ra từ 16-2 đến 18-3-2023

Ngày 15-2, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm dự án game tiềm năng” chính thức diễn ra từ ngày 16-2 đến 18-3-2023.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ hội nghị “Kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt”, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18-3 tới, do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Các diễn giả thuyết trình về phát triển thị trường game Việt tại hội nghị diễn ra tháng 12-2022.

Cuộc thi là một hoạt động quan trọng trong bối cảnh thị trường game trở thành một lĩnh vực được quan tâm tại Việt Nam và thế giới. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, studio game trong nước cũng như những sinh viên, đội ngũ bán chuyên được trình bày, thể hiện ý tưởng và đưa dự án của mình tới với các quỹ đầu tư nổi tiếng toàn cầu để nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn. Cuộc thi diễn ra theo hình thức thi 3 vòng, cả online (trực tuyến) và offline (trực tiếp) chung kết.

Cụ thể, ở vòng 1, đối tượng tham dự gửi bài dự thi trong thời gian từ 16-2 tới 1-3-2023. Đến ngày 4-3, Ban tổ chức thông báo tốp 18 dự án vào vòng 2.

Vòng 2 thi thuyết trình trực tuyến từ ngày 6-3 đến 8-3-2023; thông báo kết quả tốp 6 dự án được tham gia thuyết trình trực tiếp vào ngày 10-3.

Vòng 3 thi thuyết trình trực tiếp vào 18-3 tại hội nghị “Kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt”, được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Thái Thanh Liêm, đại diện ban tổ chức và là một trong những giám khảo uy tín của cuộc thi chia sẻ, với giải Nhất lên đến 10.000 USD cùng cơ hội tiếp xúc và nhận tư vấn từ những chuyên gia đầu ngành và các quỹ đầu tư uy tín, ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ góp phần mang lại những dự án game Việt chất lượng và uy tín.

Thông tin thêm về hội nghị “Kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt”, diễn ra vào 18-3 tới, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, chủ đề sự kiện “Tầm nhìn mới cho game Việt” mang mục đích tháo gỡ những vấn đề cản trở sự phát triển của ngành game, từ nhận thức cộng đồng, nhân lực chuyên môn đến nguồn vốn. Vì vậy, ban tổ chức kỳ vọng hội nghị sẽ tạo ra một “điểm chạm” kết nối các bên liên quan trong lĩnh vực game để giúp các doanh nghiệp trong nước xây dựng đội ngũ, studio game chất lượng và uy tín nhằm xuất khẩu game Việt ra thị trường quốc tế…

Trước đó, vào tháng 12-2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức hội nghị “Kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam: Vươn tầm thế giới” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục