Hiệp hội Blockchain Việt Nam miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với một cá nhân

Tại phiên họp bất thường lần thứ 1, diễn ra chiều tối 14-2, Ban chấp hành Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã huỷ tư cách hội viên của các ông Huy Nguyễn, Phạm Minh Trí, Phạm Toàn Thắng và miễn nhiệm toàn bộ các chức vụ liên quan của hai ông Huy Nguyễn, Phạm Minh Trí.

Thông tin vừa được đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam đưa ra chiều tối nay, 15-2.

Trước đó, ông Huy Nguyễn giữ chức vụ Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ; ông Phạm Minh Trí giữ chức vụ Ủy viên Thường vụ; ông Phạm Toàn Thắng giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành. Các thành viên này đã vi phạm điều lệ của Hiệp hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của Hiệp hội.

Việc miễn nhiệm và huỷ tư cách hội viên đã được 100% thành viên tham dự phiên họp bất thường thống nhất.

Ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, việc điều chỉnh, thanh lọc nhân sự không phù hợp trong giai đoạn này là điều tất yếu để tăng uy tín cộng đồng, tạo dựng giá trị pháp lý, tuân thủ và quy chuẩn hoạt động của Hiệp hội Blockchain Việt Nam. Đồng thời, hiệp hội luôn sẵn sàng kết nối, lắng nghe chia sẻ và góp ý phát triển từ các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp, cộng đồng trong nước và quốc tế.

Website blockchain.vn được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia chứng nhận danh hiệu Tín nhiệm mạng cơ bản dành cho website từ ngày 1-2-2023.

Năm 2023, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đặt mục tiêu phát triển và quy tụ các tuyến chuyên gia không chỉ là công nghệ mà còn là các chuyên gia pháp lý; chuyên gia tài chính đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức nghề. Cùng với đó là tiếp tục công bố các tiêu chuẩn cho thị trường blockchain, gồm tiêu chuẩn nhận diện lừa đảo, tiêu chuẩn về bảo mật thông tin và thúc đẩy cộng đồng phát triển công nghệ blockchain nền tảng (được gọi là Blockchain layer 1). Tất cả những định hướng này nằm trong 6 mục tiêu mà Hiệp hội nhận trách nhiệm từ những ngày đầu thành lập.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục