Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

- Sáng 6-1, tại Trường Đại học Tân Trào, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các đại biểu dự lễ khai mạc.

Tham dự cuộc thi có 120 dự án, sản phẩm khoa học, kỹ thuật của học sinh đến từ 41 đơn vị, trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh với nhiều lĩnh vực khác nhau như: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học thực vật, khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, hoá sinh, hóa học, y sinh và khoa học sức khoẻ, hệ thống nhúng, vật lý, khoa học vật liệu, rô bốt và máy thông minh, phần mềm hệ thống và y học chuyển dịch.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đổi mới hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Đồng thời thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng các đại biểu tham quan các dự án, sản phẩm tham dự cuộc thi.

Qua đó, đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, lựa chọn những dự án, sản phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia trong thời gian tới.

Cuộc thi diễn ra đến ngày 8-1-2023.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục