Microsoft miễn phí ứng dụng Outlook trên nền tảng Mac

Người dùng máy tính Mac vừa có thêm lựa chọn phần mềm quản lý thư điện tử (email) mạnh bên cạnh ứng dụng Mail tích hợp sẵn của MacOS, khi Microsoft quyết định miễn phí công cụ Outlook quan trọng của hãng.

Mac App Store tại Việt Nam đã cho tải xuống miễn phí Outlook.

Trước đây, Outlook là một phần trong hệ sinh thái Microsoft 365, đồng nghĩa người dùng phải trả phí thuê bao định kỳ nếu muốn sử dụng phần mềm này. Một phương án khác là mua bản quyền bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office, với giá khá cao. Giờ đây, bất cứ ai cũng có thể tải về Outlook for Mac từ cửa hàng ứng dụng Mac App Store.

Việc “mở cửa” Outlook for Mac đem lại khá nhiều ích lợi cho người dùng, nhất là những ai đang sử dụng Outlook trên iOS. Giờ đây, người dùng có thể chuyển bản nháp email từ iPhone sang máy Mac một cách nhanh chóng, hoặc ngược lại. Tất cả phiên bản Outlook cũng hỗ trợ đầy đủ những dịch vụ email phổ biến, như Gmail, iCloud hay Yahoo. 

Microsoft kỳ vọng việc miễn phí Outlook trên Mac sẽ thu hút thêm người dùng tới với hệ sinh thái ứng dụng văn phòng của hãng này, trong bối cảnh Outlook là một trong những công cụ đang trong quá trình cách tân triệt để theo hướng cải thiện hiệu năng, tính tin cậy và độ tiện dụng. 

Mặt khác, ứng dụng quản lý thư điện tử hiện nay có khá nhiều lựa chọn miễn phí tốt, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Outlook. Trong số này, nổi bật phải kể tới Mozilla Thunderbird hay Mailbird... 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục