Ford Territory bất ngờ đánh bại nhiều đối thủ mạnh ngay tháng đầu mở bán ở Việt Nam

Theo số liệu kinh doanh do các hãng ô tô có mặt tại Việt Nam công bố, tháng 11 vừa qua chứng kiến Ford Territory vượt qua nhiều gương mặt sừng sỏ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Territory ở Việt Nam có 4 phiên bản, giá từ 995 triệu đồng tới 1,245 tỷ đồng.

Cụ thể, với 1.036 xe bán ra, Ford Territory dẫn trước đối thủ Mazda CX-5 (1.012 xe), Hyundai Tucson (828 xe), và vượt xa KIA Sportage (649 xe), Honda CR-V (513 xe). Thành tích này cũng cao hơn nhiều so với Mitsubishi Outlander (322 xe) hay Peugeot 3008/5008 (347 xe), dù đây đều là những sản phẩm đã hiện diện tại thị trường Việt Nam từ lâu và nhận được sự tín nhiệm nhất định từ người tiêu dùng.  

Lý giải về “hiện tượng Territory”, nhiều ý kiến từ giới chuyên môn cho rằng, yếu tố thương hiệu mạnh kết hợp với tùy chọn phong phú đã tạo ra sức cạnh tranh lớn cho mẫu crossover Mỹ. Quan trọng hơn, sau khi dòng xe Escape bị khai tử cách đây nhiều năm, người tiêu dùng ưa chuộng mẫu SUV đô thị cỡ trung với phong cách cơ bắp mạnh mẽ vẫn mong đợi sự xuất hiện của một phiên bản kế thừa. Và giờ đây, Territory có vẻ như đã trám đúng khoảng trống. 

Một lý do khác cần phải kể tới là sự chuẩn bị cho quá trình mở bán, lấy lợi thế nguồn cung xe lắp ráp trong nước với phụ tùng nhập khẩu dồi dào từ Trung Quốc đã giúp Territory đạt doanh số trong tháng đầu tung ra thị trường tốt hơn so với các đối thủ - vốn đều đang gặp khó khăn về linh kiện. Tuy nhiên, một số nhận định cũng đặt dấu hỏi về khả năng “duy trì phong độ” của Nhà máy Ford Hải Dương trong giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm tới đây. 

Sự thành công của Territory cũng phản ánh thực trạng phân khúc xe gầm cao đô thị hiện nay, vốn chứng kiến sự áp đảo của các mẫu sản phẩm lắp ráp trong nước, khi 10 mẫu xe có doanh số tháng 11 cao nhất trong nhóm này đều “Made in Vietnam”. Trong khi đó, xe nhập khẩu nguyên chiếc như Subaru Forester, Volkswagen Tiguan hay MG HS… đều xếp dưới hoặc hạn chế công bố doanh số vì kết quả kinh doanh không như mong đợi. 

Mazda CX-5 đang là đối thủ trực tiếp, rượt đuổi sít sao về số xe bán ra với Ford Territory tại thị trường trong nước.

Đáng chú ý, Territory không phải sản phẩm thành công duy nhất của Ford trong tháng vừa qua. Ranger tuy suy giảm doanh số (1.995 xe so với 2.394 xe của tháng 10) nhưng vẫn đủ để giữ ngôi vương với thế tuyệt đối. 

Bởi lẽ, đối thủ trực tiếp của mẫu xe này tại Việt Nam là Mitsubishi Triton chỉ bán được 210 xe trong cùng kỳ. Tương tự, phân khúc SUV cỡ lớn cũng chứng kiến Everest vượt xa Toyota Fortuner với “tỷ số” tương ứng 1.105 xe và 675 xe.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục