Giải pháp cách âm chống ồn xe ô tô hiệu quả

Dán cách âm chống ồn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của giới yêu xe. Những biện pháp cách âm chống ồn được chia sẻ rộng rãi nhưng nó có thực sự hiệu quả? Thi công như thế nào là chuẩn xác nhất? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này.

Cách âm chống ồn có hiệu quả như lời đồn?

Hiện nay, có nhiều ý kiến trái chiều về mức độ hiệu quả của việc cách âm chống ồn cho xe ô tô. Lý do có những nhận xét khác nhau này là bởi vì các chủ xe sử dụng những vật liệu cách âm có nguồn gốc, thành phần khác nhau.

Vật liệu cách âm chống ồn giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thường được làm từ nhựa đường. Dán cách âm cho xe bằng những vật liệu này, xe của bạn không những không giảm thiểu được tiếng ồn mà còn bị hư hại các bộ phận khác. 

Dán cách âm chống ồn cho sàn xe

Ngược lại, theo đánh giá của cộng đồng yêu xe, dán cách âm chống ồn từ những thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng thì tiếng ồn trong xe cải thiện rõ rệt. Theo kiểm chứng thực tế, dán cách âm cho xe có thể giảm ồn 45 – 60%. 

Những yếu tố quyết định cách âm chống ồn ô tô hiệu quả 

Tuy nhiên, để cách âm chống ồn ô tô hiệu quả, anh em cần lưu ý 3 yếu tố chính: vật liệu cách âm chất lượng, tay nghề thợ thi công đạt chuẩn và trung tâm thi công uy tín chuyên nghiệp.

Những sản phẩm cách âm chống ồn được ưa chuộng hiện nay chủ yếu được làm từ vật liệu có chứa cao su Butyl. Cao su là vật liệu cách âm hiệu quả bởi tính đàn hồi. Nó có đặc tính hấp thụ âm thanh cao và giảm thiểu lượng âm thanh được truyền qua. Ngoài ra, tấm cách âm từ cao su còn có khả năng chống cháy, chống thấm nước và chịu được nhiệt độ cao.

Tấm cách âm từ cao su có khả năng chống ồn cao

Tiếng ồn được phát ra từ nhiều nguồn như lốp xe tiếp xúc với mặt đường, âm thanh các chi tiết, động cơ ma sát với nhau, tiếng ồn của môi trường xung quanh. Để triệt tiêu tiếng ồn tốt nhất, các chủ xe nên thi công dán cách âm toàn bộ các vị trí như: 4 cánh cửa xe, 4 hốc bánh xe, sàn xe, nắp capo thay vì chỉ một vài bộ phận.

Bên cạnh đó, sử dụng vật liệu tiêu âm cũng quan trọng không kém. Tiêu âm và cách âm là hai phương pháp hoàn toàn khác nhau trong việc chống ồn cho ô tô. Tiêu âm ô tô tập trung vào xử lý các tiếng ồn bên trong cabin xe, giúp làm cho âm thanh được truyền tải một cách rõ ràng hơn. Các miếng dán tiêu âm được đặt trên các bề mặt của cabin xe như trần, cửa, sàn, và tường để hấp thụ âm thanh và ngăn chặn sự phản xạ của âm thanh trong không gian cabin.

Thi công dán cách âm chống ồn cho cửa xe ô tô

Tay nghề của những người thợ thi công cũng đóng vai trò quyết định hiệu quả cách âm. Kỹ thuật viên chuyên nghiệp sử dụng con lăn - dụng cụ chuyên dụng để dán tấm cách âm xe hơi. Người thợ tỉ mỉ, cẩn thận miết thật kỹ để miếng dán cách âm dính chặt vào thân xe. Nếu thi công có khoảng hở thì chỗ đó sẽ bị hen gỉ, gây ra tiếng ù khi xe chạy.

Cuối cùng là bạn phải tìm được một cơ sở thi công dán cách âm chuyên nghiệp, chất lượng để có thể an tâm giao xe của mình. Những trung tâm này thường có website và thường xuyên được đề cập đến trên các diễn đàn, bạn có thể tham khảo đánh giá của những người dùng trước để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Top thương hiệu cách âm chống ồn tốt nhất hiện nay

Thị trường cách âm chống ồn ô tô vô cùng phong phú, đa dạng cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng đồng thời cũng gia tăng sự phân vân, cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm. 

Nhưng trong số đó, những sản phẩm đến từ các thương hiệu cách âm xe hơi châu Âu, châu Mỹ như SIP, STP là những cái tên đầu tiên được nhắc đến. Chất lượng của những thương hiệu này đã được kiểm chứng khi luôn được tin dùng ở những trung tâm phụ kiện, đồ chơi xe hơi lớn, uy tín tại Việt Nam.

Vật liệu cách âm chống ồn STP có thành phần chính từ cao su Butyl có keo kết dính. Lớp keo đặc biệt này có độ bám cao và không chảy nhựa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bề mặt STP được phủ chất liệu nhôm cao cấp giúp cản âm hiệu quả. Vật liệu STP có độ dày và khả năng chịu lực tốt, giúp giảm rung động và tiếng ồn hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng không có mùi khó chịu trong quá trình sử dụng.

Thương hiệu STP được giới chuyên môn đánh giá cao

Đối với vật liệu cách âm SIP, tuy mới xuất hiện nhưng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận bởi giá thành phải chăng nhưng vẫn mang lại hiệu quả chống ồn cao. Vật liệu SIP cũng có thành phần từ gốc cao su Butyl có độ bám tốt. Với kết cấu lớp đa dạng, vật liệu SIP cũng có khả năng giảm tiếng ồn, rung động. SIP cũng là một vật liệu an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Cách âm SIP không có mùi và không chảy nhựa khi sử dụng trên xe. Vật liệu này cũng được bảo hành trọn đời tại các cơ sở chính hãng.

Địa chỉ cách âm chống ồn ô tô uy tín 

Nếu chủ xe muốn dán cách âm chống ồn cho xe của mình, hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín. Tại đó không những họ có những vật liệu chất lượng, chính hãng mà còn có đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm. Dán cách âm chống ồn buộc phải can thiệp vào bên trong xe, nếu quá trình này không chất lượng sẽ ảnh hưởng, làm hư hỏng các chi tiết, kết cấu bên trong xe.

Một trong những điểm đặc biệt của PROAUTO.VN chính là hệ thống sản phẩm chính hãng đến từ châu Âu và Mỹ, bao gồm cả cách âm chống ồn ô tô SIP và STP. Bên cạnh đó, trung tâm còn có sự đồng hành của chuyên gia nước ngoài trong các khâu thi công, đảm bảo cho quy trình nâng cấp xe ô tô đạt tiêu chuẩn nhất.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của PROAUTO.VN

Ngoài ra, PROAUTO.VN đang phân phối chính hãng những sản phẩm phụ kiện ô tô của những thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ và châu Âu:

♦ Cách âm chống ồn ô tô SIP - Made in Russia

♦ Cách âm chống ồn ô tô STP - Made in Russia

♦ Ceramic Diamond Shield - Made in USA

♦ Phim PPF bảo vệ xe hơi ASWF - Made in USA

♦ Phim cách nhiệt ô tô: ASWF, 3M, Cool N Lite

♦ Màn hình ô tô thông minh: Zestech, Gotech, Bravigo, Kovar

♦ Độ đèn ô tô: Aozoom, GTR…


 PROAUTO.VN - TRUNG TÂM CHĂM SÓC VÀ NÂNG CẤP Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP

HỒ CHÍ MINH:

CN1: 1511 - 1515 Đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, Tp.HCM 

CN2: 245-245A Đường Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp.HCM 

Bình Dương:

CN3: B79M, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường Bình Nhâm, Tp. Thuận An, Bình Dương ---------

Hotline: 090 1800 001

Website: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@PROAUTOVN

Instagram: https://www.instagram.com/proauto.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Proauto.vn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@Proauto.vn

Tin cùng chuyên mục