Những điểm thuyết phục Hyundai Stargazer là chiếc xe của gia đình bạn

Giữa muôn vàn lựa chọn xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam lúc này, Hyundai Stargazer nổi lên là một lựa chọn đồng hành ấn tượng và khác biệt.

Giữa muôn vàn lựa chọn xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam lúc này, Hyundai Stargazer nổi lên là một lựa chọn đồng hành ấn tượng và khác biệt. 

Không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc

Lựa chọn xe cho cả gia đình, điều đáng quan tâm là không gian nội thất rộng rãi, đem đến không gian thoải mái không chỉ cho người cầm lái mà còn dành cho những thành viên khác.

Hyundai Stargazer là chiếc xe tốt nhất phân khúc trong phương diện này, khi có chiều dài cơ sở 2.780mm, lớn hàng đầu so với các đối thủ. Khoảng không gian hàng ghế 2 và 3, lần lượt đạt mức 1.445mm và 1.344mm. Chiều cao không gian trần xe ở 2 hàng ghế cũng hơn 1m.

Bên cạnh đó, độ rộng cửa sau của xe đạt mức 900mm, cửa trước xe có góc mở lên đến 71 độ, tốt nhất phân khúc, giúp người lái cũng như hành khách ra vào xe một cách dễ dàng. Không gian chứa đồ của xe khi gập hàng ghế thứ 3 lại đạt 585L và đạt 200L khi sử dụng cả 3 hàng ghế.

Như thế, đặt cạnh các đối thủ, Stargazer nhỉnh hơn về mọi mặt. Điều này bảo đảm những chuyến đi của gia đình với 7 người hoàn toàn thoải mái. 

Trang bị tiện nghi dày đặc

Không chỉ có số lượng trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc, Stargazer còn có những “món” lần đầu xuất hiện trên các mẫu MPV 7 chỗ ở Việt Nam, thậm chí chưa từng xuất hiện ở các dòng xe đắt tiền hơn. 

Đơn cử là trang bị sạc không dây chuẩn Qi tích hợp hệ thống làm mát cải thiện công suất sạc (10W), giảm tình trạng nóng điện thoại; khả năng hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto không dây và đặc biệt là hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời.

Một số tiện nghi đáng chú ý khác như: Ghế da; màn hình cảm ứng 10.25inch; chìa khóa thông minh kết hợp khởi động từ xa, có thể làm mát/ấm khoang lái trước khi di chuyển… giảm nguy cơ chênh lệch nhiệt độ gây khó chịu khi đỗ xe thời gian dài ngoài trời trong điều kiện thời tiết thất thường như Việt Nam.

Đặc biệt, từng vị trí trên xe khi tất cả chỗ ngồi đều được trang bị cổng sạc USB và khay để đồ, đem đến một không gian tiện nghi bậc nhất trong phân khúc. Về vận hành, Stargazer có kiểm soát hành trình Cruise Control, giới hạn tốc độ MSLA, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi… 

Trang bị an toàn hàng đầu

Hyundai Stargazer là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc MPV được trang bị bộ an toàn chủ động tiên tiến (ADAS) Hyundai SmartSense. Những tính năng nổi bật đáng chú ý là: Hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA.

Ngoài ra, có thể kể đến hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA; hệ thống đèn tự động thông minh AHB; hệ thống cảnh báo mở cửa an toàn SAW… Những công nghệ an toàn cơ bản trên xe đều hiện diện đầy đủ, cùng 6 túi khí.

Động cơ cân bằng giữa sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Stargazer được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên SmartStream G 1.5L công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Nhiều công nghệ tối ưu như kim phun kép, hệ thống quản lý nhiệt thông minh, bơm nhiên liệu áp suất biến thiên… giúp công suất sinh ra nhỉnh hơn so với các đối thủ trong phân khúc cùng sử dụng động cơ 1.5L. 

Một thế mạnh khác của Stargazer so với phân khúc MPV tại Việt Nam hiện nay còn nằm ở hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh), do Hyundai tự phát triển. Hộp số vô cấp iVT được cải tiến từ hộp số vô cấp thông thường (CVT), qua đó khắc phục các nhược điểm truyền thống như: Phản hồi chậm, tiếng ồn…; tối ưu những ưu điểm như: Độ mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, lanh lẹ...

Thiết kế độc đáo, cá tính

Tổng thể thiết kế, Hyundai Stargazer táo bạo với kính chắn gió được thiết kế vát liền mạch với nắp capo kéo dài ra xuyên suốt tổng thể xe. Phần đầu xe nổi bật với thanh đèn LED trải dài toàn chiều rộng, trong khi ở phía dưới là cụm đèn pha full LED được thiết kế tách rời khá lớn chiếm gần hết cản trước. Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo hình tam giác, kết hợp với kính chắn gió phía sau và được nối liền với nhau thông qua một thanh đèn LED tạo thành logo chữ H khổng lồ di động hết sức ấn tượng.

Thiết kế này mang đến cho xe phong cách độc đáo như “đến từ tương lai”, đồng thời đem đến hiệu quả khí động học cao khi hệ số cản gió chỉ 0,32Cd. Con số này thấp nhất phân khúc MPV hiện nay, đồng nghĩa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm ồn… 

Nhìn chung, với thiết kế khác biệt số đông và tiện nghi “tận răng”, Stargazer nổi bật trong phân khúc xe MPV 7 chỗ lâu nay nghèo nàn về trang bị và ngoại hình nhàm chán. Với bất kỳ gia đình Việt nào, mẫu xe này hiển nhiên là người bạn đồng hành lý tưởng trên mọi nẻo đường du ngoạn. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục