Siêu xe thể thao tấp nập ''đổ bộ'' Việt Nam

Ngay sau màn trình diễn của Ferrari với 296 GTB tại Việt Nam, Lamborghini, McLaren, Aston Martin cũng không chịu kém cạnh khi mang về nước hàng loạt siêu phẩm của riêng mình.

Gương mặt mới nhất trình làng là Huracán Tecnica, chia sẻ khối động cơ 5.2L với Huracán STO. Nhờ thế, xe có công suất tăng so với Huracán EVO dẫn động cầu sau, đạt khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong 3,2 giây. 

Hình dáng của Tecnica cũng khác biệt hẳn so với những thành viên trong gia đình Huracán. Dù sở hữu chiều cao và bề rộng tương đương với Huracán EVO và kiểu dáng lấy cảm hứng từ Essenza SCV 12, nhưng với chiều dài tăng thêm 6,1cm. Thay đổi này giúp xe bám sát mặt đường hơn. Một nét ngoại thất đặc thù là cánh gió sau cố định. Bộ phận này kết hợp với thiết kế khí động học của xe cho phép tăng đến 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracán EVO dẫn động cầu sau, đồng thời giảm đi 20% lực cản gió. 

Góp phần giúp chiếc xe đạt được hiệu suất vận hành vượt trội chính là hệ thống làm mát phanh mới, thừa hưởng kinh nghiệm lịch sử trên những cung đường đua của Lamborghini, mang lại hiệu suất phanh tốt hơn và ổn định trên những cung đường trường lẫn đường đua. Hệ thống phanh gốm carbon của Tecnica sử dụng bộ làm mát và ống dẫn hướng làm mát được thiết kế đặc biệt nhằm hướng luồng khí vào bánh đĩa, góp phần tối đa hóa quá trình tản nhiệt, hạn chế tình trạng quá nhiệt của dầu phanh và giảm thiểu quá trình má phanh bị ăn mòn. 

Về phần mình, đối thủ của Huracan là McLaren 720S Spider có giá khởi điểm chính hãng khoảng 20 tỷ đồng. Mẫu xe này cũng cạnh tranh với những đối thủ như Ferrari F8 Spider hay 488 Spider. So với phiên bản 720S tiêu chuẩn, biến thể Spider với mui trần nặng hơn 49kg do có thêm hệ thống đóng/mở mui với thời gian 11 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, công suất 710 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. McLaren 720S Spider tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 2,9 giây. Tốc độ tối đa khi đóng và mở mui tương ứng 341km/giờ và 325km/giờ.

Không kém cạnh, Aston Martin cũng đã mang về siêu phẩm DBX707 ngay trong những ngày đầu tháng 10. Đây hiện là mẫu SUV hiếm hoi được xếp vào hàng “siêu xe” tại Việt Nam. Về kỹ thuật, DBX707 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 697 mã lực, mô men xoắn 900 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số ly hợp ướt 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho phép Aston Martin DBX707 tăng tốc từ 0-100km/ trong 3,2 giây, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 310km/giờ. 

“Siêu SUV” Aston Martin DBX707 có giá từ 22 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bên cạnh loạt siêu xe kể trên, thị trường Việt Nam thời gian qua cũng đón nhận thêm nhiều mẫu ô tô hạng sang, hầu hết tập trung trong Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2022. Trong sự kiện này, Mercedes-Benz EQS (giá từ 4,839 tỷ đồng), SUV Audi e-tron (giá từ 2,97 tỷ đồng)… đã trình làng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục