Toyota Avanza Premio và Veloz Cross ''Made in Vietnam'' chính thức xuất xưởng

Chỉ ít lâu sau khi trưng bày phiên bản sản xuất thử tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022, Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng Veloz Cross và Avanza Premio tại nhà máy ở Việt Nam.

Phiên bản Veloz Cross “Made in Vietnam” không khác biệt so với phiên bản nhập từ Indonesia.

Là đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 3-2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong vòng chưa đầy một năm, hai mẫu xe này đã thể hiện sức hút với khách hàng trong nước. Doanh số bán hàng liên tục vượt mốc 1 nghìn xe mỗi tháng và nằm trong nhóm ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam. 

Tính đến hết tháng 11-2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

Trong bối cảnh đó, theo hãng xe Nhật Bản, việc chuyển hai mẫu xe trên sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là nhằm chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ Việt Nam. 

Theo khảo sát thực tế, Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước có trang bị và giá bán không đổi so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, Veloz Cross “Made in Vietnam” khởi điểm từ 658 triệu đồng, còn Avanza Premio khởi điểm từ 558 triệu đồng. 

Việc lắp ráp thêm 2 mẫu xe mới tại chỗ cũng là bước đi mới, nối dài nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm mà Toyota Việt Nam lâu nay vẫn theo đuổi. Hãng từ lâu đã ra sức kêu gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, song song tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước. 

Theo các thống kê, hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 58, trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam. Tổng số sản phẩm nội địa hóa của Toyota đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Trong khi đó, nhà máy của Toyota Việt Nam - nơi xuất xưởng hai dòng xe mới - hiện đã đạt sản lượng khoảng 140 xe các loại mỗi ngày, tương đương 36.000 xe/năm. Sản lượng sản xuất tích luỹ tăng dần theo từng năm và từ 1996 đến nay đã đạt hơn 640.000 xe.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục