Triệu hồi xe Toyota Veloz để khắc phục lỗi đồng hồ trên táp lô

Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 4-1-2023 tại tất cả các đại lý.

Toyota khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TDEM) thông tin, xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng có mã kiểu loại W101LE-LBSFF và W101LE-LBVFF, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11-4-2022 đến ngày 18-4-2022. 

Toyota Veloz Cross có giá từ 658 triệu đồng tại Việt Nam.

Trong khi đó, theo mô tả của Toyota Việt Nam, đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… 

Trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn. Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. 

Hãng xe Nhật Bản nhấn mạnh, việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Vì thế, người dùng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe sẽ được tiến hành sửa chữa/ thay thế miễn phí đồng hồ táp lô. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,7 giờ/xe. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, Toyota đề nghị các chủ xe chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra. 

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/ thay thế miễn phí cho khách hàng.  

Để biết thêm thông tin chi tiết về Chương trình cũng như kiểm tra xe của khách hàng có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tiếp cận thông tin qua website www.toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục