Xe cũ Honda, Lexus sẽ giữ giá tốt nhất trong giai đoạn năm 2022-2023

Trong bối cảnh ngành sản xuất ô tô liên tục thiếu hụt nguồn cung và lạm phát gia tăng đè nặng lên giá xe mới, thị trường xe cũ năm 2022 trở nên đặc biệt sôi động.

Lexus là xe sang giữ giá nhất trong giai đoạn hiện nay, chủ yếu nhờ sự bền bỉ kế thừa của Toyota.

Theo danh sách đánh giá mức độ giữ giá của xe cũ vừa được hãng nghiên cứu thị trường J.D.Power công bố, Honda được vinh danh là thương hiệu phổ thông có giá xe bán cũ tốt nhất và Lexus là thương hiệu xe sang giữ giá nhất.  

Ngoài danh hiệu tổng thể, Honda giữ các vị trí giữ giá nhất ở nhóm xe cỡ nhỏ (Honda Civic), xe sang cỡ nhỏ (Acura Integra), SUV cỡ nhỏ (Honda HR-V), SUV cỡ trung 2 hàng ghế (Honda Passport) và minivan (Honda Odyssey). Về phần mình, Lexus - vốn cũng thuộc Toyota - nắm giữ ngôi đầu ở SUV sang cỡ lớn (Lexus LX), xe du lịch hạng sang cỡ nhỏ (Lexus IS). 

Trong khi đó, hãng mẹ của Lexus là Toyota có các mẫu xe đoạt giải ở các phân khúc: Xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ (Toyota Tundra), xe bán tải cỡ trung (Toyota Tacoma), xe đa dụng off-road (Toyota 4Runner) và xe thể thao nhỏ gọn hạng sang (Toyota Supra). 

Các chủ xe Honda Civic có thể yên tâm về giá trị “xế cưng” của mình trong 1 năm tới.

Tuy nhiên, dù không có giải tổng thể, KIA lại là nhà sản xuất có số lượng xe nhận giải nhiều nhất trong danh sách năm nay, với những sản phẩm đứng đầu các phân khúc, gồm: Xe cỡ nhỏ (KIA Rio), xe cỡ trung (KIA K5), SUV cỡ nhỏ (KIA Soul), SUV nhỏ gọn (KIA Sportage) và SUV cỡ trung 3 hàng ghế (KIA Telluride). 

Lần đánh giá này cũng cho thấy, giá trị bán cũ của xe Porsche đã cải thiện đáng kể, trong khi Mercedes-Benz có mẫu giữ giá tốt là Metris trong phân khúc xe van thương mại và AMG GT 4 cửa trong phân khúc xe du lịch hạng sang cỡ lớn. 

Ở nhóm xe điện, J.D.Power ghi nhận GMC Hummer EV (bán tải) là mẫu xe điện hạng sang giữ giá nhất, trong khi Chevrolet Bolt EV đứng đầu trong nhóm xe điện phổ thông. 

Nghiên cứu thường niên của J.D.Power tập trung vào giá bán lại của các mẫu xe được dự đoán trong vòng 3 năm tới để tìm ra các thương hiệu và sản phẩm ô tô (theo từng phân khúc) có giá khi bán cũ tốt nhất. Danh sách năm nay ghi nhận 13 nhà sản xuất khác nhau nhận được giải thưởng ở 29 hạng mục nghiên cứu, trong tổng số ô tô được J.D.Power đánh giá là 291 mẫu xe khác nhau. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục