Khởi động cuộc thi "Chạm chữ" năm 2024 tìm kiếm dịch giả trẻ

Cuộc thi tiếp tục hành trình truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ yêu thích văn học thiếu nhi và đam mê dịch thuật.

Các thí sinh trong độ tuổi từ 7 đến 15 dự thi sẽ có cơ hội tham gia vào quá trình nghiên cứu và xuất bản sách thiếu nhi, trở thành dịch giả nhí xuất sắc của những cuốn sách thiếu nhi bản quyền nổi tiếng.

Theo Crabit Kidbooks (thương hiệu sách thiếu nhi và là nhà tổ chức cuộc thi), “Chạm chữ” ra đời nhằm tạo sân chơi thú vị và bổ ích với trẻ em, đồng thời tiên phong trong các hoạt động giáo dục khích lệ sự tham gia chủ động của trẻ em, xóa nhòa khoảng cách “người lớn làm sách thiếu nhi”, tạo tiền đề cho những thay đổi và phát triển lớn lao.

Cuốn sách “The boy with flowers in his hair” dành cho thí sinh từ 7-11 tuổi.

Cuộc thi “Chạm chữ” cũng hy vọng xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh các trường học, khuyến khích trẻ đào sâu và tìm tòi để mở rộng vốn ngôn ngữ, làm giàu đẹp thêm tiếng Việt và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ thuần thục, nhuần nhuyễn; đồng thời giúp trẻ khám phá năng lực của bản thân, thể hiện đam mê, tiếng nói và chinh phục ước mơ của mình.

Cuộc thi “Chạm chữ” năm 2024 có thông điệp “Thương yêu lấp lánh” lựa chọn 2 cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng để các em chuyển ngữ.

Đó là cuốn sách “The boy with flowers in his hair” (dành cho thí sinh độ tuổi tiểu học từ 7-11 tuổi) có chủ đề về tình bạn, sự thương yêu, đồng hành, sức khỏe tinh thần; do tác giả Jarvis sáng tác và minh họa.

Cuốn sách thứ hai là “Ida, always” (dành cho thí sinh độ tuổi trung học cơ sở từ 12-15 tuổi), có chủ đề về tình bạn, sự sống, cái chết, sự mất mát, niềm hy vọng; do Caron Levis sáng tác và Charles Santoso minh họa.

Các dịch giả nhí gửi bài dự thi từ nay đến hết ngày 15-3, về email bantruyenthong@crabitkidbooks.com.

Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá bản dịch của các thí sinh dựa trên 3 tiêu chí: Chính xác, uyển chuyển và phong cách cá nhân, để chọn ra các tác phẩm trao giải.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục