Khuyến cáo bảo đảm an toàn PCCC với gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

- Gần đây, tại một số địa phương đã liên tiếp xảy ra các vụ cháy, nổ phức tạp đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh khiến nhiều người chết và bị thương. Trước thực trạng đó, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa có khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các chủ hộ có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, chủ hộ và các thành viên cần chấp hành nghiêm quy định và tự trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, thoát nạn, cứu người; không sắp xếp vật dụng, hàng hóa che chắn, cản trở lối thoát nạn, không lắp đặt biển quảng cáo, lồng sắt, lưới sắt tại ban công. Mỗi hộ phải có phương án thoát nạn khi không may xảy ra cháy, nổ và đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay…

Công an phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) kiểm tra, hướng dẫn gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh chấp hành nghiêm quy định bảo đảm an toàn PCCC.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo các hộ dân phải sắp xếp vật dụng, hàng hóa, vật liệu dễ cháy ngăn nắp, gọn gàng, cách xa nơi phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt như tủ điện, ổ cắm điện… tối thiểu 0,5m. Đồng thời, không tích trữ, chứa xăng, dầu và các chất dễ cháy ở trong nhà và quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt khi đun nấu, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã.

Các gia đình không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng một ổ cắm và thường xuyên kiểm tra thay thế thiết bị, mạng điện hư hỏng. Khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra, mỗi người hãy bình tĩnh để báo động cho các thành viên khác, hàng xóm biết để nhanh chóng di chuyển đến vị trí an toàn, đồng thời gọi điện đến số 114 để được hỗ trợ.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục