Khuyến cáo tiềm ẩn rủi ro khi góp vốn đầu tư bất động sản lợi nhuận cao

- Công an tỉnh vừa có khuyến cáo để các nhà đầu tư tự bảo vệ mình khi tham gia góp vốn đầu tư bất động sản, với cam kết lợi nhuận cao. Thực tế, thị trường bất động sản đang nở rộ các chiêu trò huy động vốn dưới hình thức hợp tác kinh doanh, với cam kết lợi nhuận cao nhưng tiềm ẩn rủi ro lớn cho nhà đầu tư, có thể tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Khu dân cư Minh Thanh, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) được nhiều khách hàng lựa chọn mua để ở và đầu tư lâu dài.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, các nhà đầu tư, người dân không góp vốn vào những dự án bất động sản bất ổn về mặt pháp lý. Khi ký hợp đồng góp vốn, khách hàng có quyền yêu cầu cung cấp đủ hồ sơ pháp lý dự án, liệt kê trình tự thực hiện, minh bạch những tình huống xấu có thể xảy ra. Những nhà đầu tư, khách mua cần đọc kỹ điều khoản bồi thường và yêu cầu chủ đầu tư giải thích rõ. Nếu thấy điểm bất thường, hãy đề nghị điều chỉnh hoặc đàm phán mức bồi thường hợp lý hơn.

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin, chỉ nên lựa chọn ký kết với chủ đầu tư uy tín. Khách hàng nên tham vấn ý các chuyên gia, người am hiểu lĩnh vực này, cân nhắc thấu đáo và tỉnh táo khi bị môi giới lôi kéo. Các nhà đầu tư cần nắm rõ nguyên tắc vàng khi đầu tư là lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Hàng rẻ thường có vấn đề hoặc ẩn số gì đó, sản phẩm càng hấp dẫn thì càng cần thận trọng.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục