Khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

- Sáng 6-4, tại Hải Phòng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị trực tuyến EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Tuyên Quang cùng đông đảo khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trên địa bàn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã thông báo tình hình cung ứng điện năm 2023 và kế hoạch trong những năm tiếp theo. Trong đó, trong bối cảnh giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao, một số dự án truyền tải điện gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện đồng bộ hàng loạt các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện như: Đôn đốc các đơn vị trong toàn EVN đóng điện đúng tiến độ các công trình điện; tăng cường việc nhập khẩu điện từ Trung Quốc; nỗ lực tối đa để có nguồn cung than ổn định cho các nhà máy nhiệt điện cũng như huy động tối đa các nguồn điện năng lượng tái tạo để bổ sung nguồn cung cho hệ thống điện…

Năm 2023, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt dự báo sẽ tăng cao đột biến, đặc biệt là vào các giờ cao điểm. Mặt khác, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn, hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng gay gắt khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 8.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hạn chế sử dụng công suất vào các giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng, bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm và bình thường. Đồng thời, ngành điện kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ... góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục