Công ty Điện lực Tuyên Quang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện

- Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc về việc triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ để chuyển ngày chốt chỉ số công tơ đối với nhóm khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa và nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt về những ngày cuối tháng.

Theo đó, bắt đầu từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12 - 2023, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ triển khai việc ký thoả thuận với các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và thực hiện việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện về những ngày cuối tháng.

Điện lực Hàm Yên lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng.

Khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn sẽ được ghi nhận và tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng, đối với khách hàng sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang) thì hóa đơn tiền điện sẽ thực hiện tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp cho khách hàng thuận tiện trong việc theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và thanh toán tiền điện. Công tác này giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, phù hợp với lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các Điện lực sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ sau khi ký xong thỏa thuận với khách hàng, bắt đầu thực hiện từ tháng 10 đến hết tháng 12-2023, mỗi khách hàng chỉ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tối đa một lần trong năm, mỗi lần tối đa là 10 ngày so với lịch ghi chỉ số công tơ hiện tại, từng bước chuyển ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Thông tin về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số cụ thể của từng khu vực sẽ được niêm yết trên website của Công ty Điện lực Tuyên Quang tại địa chỉ: pctuyenquang.npc.com.vn, đồng thời Điện lực sẽ gửi thông báo đến tất cả các khách hàng có kết nối App, Zalo, email, SMS và các hình thức khác, đảm bảo khách hàng thay đổi lịch ghi chỉ số sẽ nhận được thông tin trước khi thực hiện.

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng thuận tiện theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và chủ động trong việc thanh toán tiền điện.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục