Agribank hướng đến mục tiêu ngân hàng hiện đại

- Xác định chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là nhiệm vụ bắt buộc, là cơ hội để ngành Ngân hàng bứt phá, phát triển, Agribank chi nhánh Tuyên Quang đã tập trung triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Cán bộ Agribank hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng công nghệ số.

Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: Tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Hiện nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thực hiện chuyển đổi số với nhiều dịch vụ mới, hiện đại.

Bắt nhịp xu thế, Agribank Tuyên Quang tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ. Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, Agribank đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng. 

Nhờ ứng dụng công nghệ số, các sản phẩm dịch vụ của Agribank ngày càng cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank Tuyên Quang đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E-Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử... và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. 

Tính đến giữa tháng 11, chi nhánh đã có trên 111 nghìn tài khoản thanh toán cá nhân đang hoạt động; trong đó có trên 90 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử E-mobile Banking; trên 64 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ SMS banking. Chi nhánh cũng tích cực tuyên truyền đẩy mạnh triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. 

Cán bộ Agribank chi nhánh Tuyên Quang, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trên E-Mobile Banking.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank cho biết, về thiết bị phục vụ cho người dân thực hiện sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank Tuyên Quang hiện có 43 máy ATM, 217 điểm chấp nhận thanh toán EDC/POS, gần 2.400 điểm chấp nhận thanh toán VietQR, để khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện Agribank miễn phí tất cả các giao dịch trên giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking cho khách hàng. Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua ứng dụng sẽ được miễn phí mở, đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến lãi suất cao hơn khi khách hàng gửi tiền theo phương thức giao dịch truyền thống tại điểm giao dịch.

Agribank chi nhánh Tuyên Quang tiếp tục đẩy mạnh cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính ngân hàng như: chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, thanh toán học phí, nhận tiền kiều hối, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, tàu, xe... đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng.

Anh Trần Hồng Thương, thôn 15, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ của Agribank. Theo anh Thương, giao diện mới cập nhật hiện đại, dễ dùng và tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước, đặc biệt là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm. 

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí..., phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như: thanh toán HTVC/VTVCab ON/FPT Play, đặt sân golf, trả nợ tiền vay...

Việc miễn phí giao dịch được xem là giải pháp quan trọng để thu hút khách hàng mở tài khoản thanh toán, giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng khi giao dịch trên ngân hàng số. Hơn nữa, việc đưa khách hàng lên kênh số sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động, gồm chi phí dự trữ tiền mặt và chi phí liên quan vận hành lưu thông tiền như nhân sự, vận chuyển, chi phí đầu tư ATM...

Thời gian tới, Chi nhánh cũng đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp đội ngũ cán bộ, người lao động trong Chi nhánh, nhất là lực lượng lao động trẻ được trang bị đầy đủ những kỹ năng, phát triển năng lực, thích ứng với bối cảnh bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0.         

   Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục