Công ty Điện lực Tuyên Quang đảm bảo an toàn điện cho các trường học trên địa bàn

- Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn trong quản lý, sử dụng điện tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, thời gian vừa qua cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra hệ thống điện tại trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Tính đến hết tháng 8-2022 tổng số khách hàng Công ty Điện lực Tuyên Quang đang quản lý là 270.107 khách hàng, Trong đó, khách hàng sinh hoạt là 238.637 khách hàng chiếm 88,3%; khách hàng ngoài sinh hoạt là 31.470 khách hàng, chiếm 11,7%. Riêng lĩnh vực giáo dục, toàn tỉnh có trên 470 trường học, với trên 200.000 học sinh, sinh viên, vì vậy, nhu cầu sử dụng điện phục vụ nhu cầu dạy và học rất lớn. Theo đó, để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ cho việc dạy học, Công ty thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan quản lý giáo dục, chính quyền địa phương, các trường học để cùng bàn bạc, thống nhất đưa ra các giải pháp tối ưu, đồng bộ, giữ vững mục tiêu cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ cho công tác dạy và học trên địa bàn.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhà trường và các em học sinh trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc không cắt điện trong các khung giờ học, đặc biệt vào những dịp như tổ chức khai giảng, thi tốt nghiệp, tổng kết năm học. Cùng với đó tăng cường công tác kiểm tra hệ thống phân phối điện tại các điểm trường, đảm bảo các thông số vận hành theo tiêu chuẩn kỹ thuật, phòng ngừa sự cố gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh.

Thầy giáo Trần Mạnh Đạt, Giáo viên trường THCS Phan Thiết (Thành phố Tuyên Quang) cho biết, nhờ có các cán bộ Điện lực đến nhà trường để nắm bắt tình hình sử dụng điện và hiện trạng hoạt động của các thiết bị, kịp thời đưa ra tư vấn giúp cho hệ thống điện của nhà trường ngày một tốt hơn. Mặt khác, điện lực thành phố Tuyên Quang thường xuyên tăng cường phối hợp với nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền đến các em học sinh về an toàn điện, tổ chức các cuộc thi trường học tiết kiệm điện, qua đó giúp các em học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản để cùng với nhà trường, gia đình và xã hội chung tay sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp. Qua đó kịp thời phát hiện, sửa chữa, thay thế dây dẫn, thiết bị điện đã cũ, hỏng để ngăn ngừa sự cố, hạn chế thấp nhất các sự cố về điện. Cùng với đó các Điện lực đã cử cán bộ, trực tiếp đến các cơ sở trường học để kiểm tra, rà soát hệ thống điện, nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Với những biện pháp đồng bộ, linh hoạt và cụ thể, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong các trường học. Qua đó giúp giáo viên, học sinh nâng cao hơn ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại trường học và gia đình.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục