Công ty Điện lực Tuyên Quang triển khai đồng bộ các dịch vụ phục vụ khách hàng

Trên cơ sở kết quả đạt được của dịch vụ lắp đặt mới, sửa chữa, thay thế dây sau công tơ đã và đang được khách hàng sử dụng điện tin dùng, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều loại hình dịch vụ sản xuất kinh doanh khác nhằm nâng cao chất lượng điện năng, gia tăng thêm các dịch vụ của ngành Điện để đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang trên đà phục hồi sản xuất sau 3 năm đại dịch Covid-19.

Cán bộ công nhân Điện lực Sơn Dương kiểm tra trạm biến áp của Công ty TNHH Giày da Phúc Sinh, cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương).

Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý vận hành 2.479,24 km đường dây trung áp, 1.954 trạm/1.958 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 489.563kVA, trong đó có 379 trạm/382 máy với công suất 178.690 kVA và 266,52 km đường dây trung - hạ thế thuộc tài sản của khách hàng, cùng với đó là lực lượng cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, năng động, sáng tạo với đầy đủ các trang thiết bị chuyên ngành. Đây là tiềm năng lớn để Công ty Điện lực Tuyên Quang phát triển mạnh và bền vững các loại hình dịch vụ điện như: Dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp; dịch vụ nghiệm thu các công trình điện và thí nghiệm định kỳ đường dây và trạm biến áp của khách hàng;…

Đồng chí Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, nắm bắt được nhu cầu cấp thiết của khách hàng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng sản lượng điện lớn, cần có nguồn điện đảm bảo an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, các cán bộ chuyên môn của các phòng chức năng trên cơ sở nguồn lực sẵn có của mình chủ động làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để tuyên truyền, vận động khách hàng, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ gia tăng của ngành Điện.

Với những ưu việt của các dịch vụ do ngành điện cung cấp so với thị trường như: Vật tư thiết bị theo đúng tiêu chuẩn, được kiểm định bởi các cơ quan nhà nước, đơn giá nhân công và vật tư minh bạch, công khai theo quy định, chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi vượt trội, cùng với một đội ngũ cán bộ công nhân viên ngành điện được đào tạo bài bản, có bề dày kinh nghiệm, các trang thiết bị hiện đại và đầy đủ và đã tạo niềm tin cho các khách hàng, doanh nghiệp.

Điện lực Hàm Yên lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng.

Anh Nguyễn Tiến Kiên, phụ trách cơ điện của Công ty TNHH Giày da Phúc Sinh, Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương) cho biết, công ty đã ký kết về quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp với Điện lực Sơn Dương, qua đó Điện lực Sơn Dương đã thực hiện định kỳ kiểm tra đường dây và trạm biến áp cho Công ty, kịp thời phát hiện ra những khiếm khuyết, nguy cơ gây sự cố, ảnh hưởng đến cung cấp điện. Các dịch vụ của ngành Điện rất chuyên nghiệp, tin cậy qua đó đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ hoạt động sản xuất của công ty.

Tính đến hết tháng 9-2022, Dịch vụ quản lý vận hành thuê tài sản khách Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ký kết được 90 hợp đồng, bằng 78% kế hoạch công ty đề ra, bằng 88% kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao và công ty quyết tâm đến hết năm 2022 hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch của EVNNPC.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ tiếp tục hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục