eKYC - Agribank an toàn bảo mật thông tin cho khách hàng

- Agribank Tuyên Quang đã triển khai xác thực khuôn mặt ngăn lừa đảo qua OTP - mật khẩu giao dịch một lần OTP để bảo đảm an toàn cho khách hàng.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại CDM
của Agribank Tuyên Quang.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Tuyên Quang cho biết, thời gian gần đây ngân hàng tiếp nhận các vụ việc khách hàng phản ánh bị các đối tượng tiếp cận và thu thập thông tin cá nhân. Bằng nhiều cách thức khác nhau, kẻ gian thực hiện thu thập được thông tin cá nhân, thẻ tín dụng và tài khoản để thực hiện hành vi lừa đảo. Ngoài ra, kẻ gian còn giả danh nhân viên ngân hàng, tổng đài của ngân hàng hoặc cơ quan chức năng... để liên hệ với khách hàng qua điện thoại hoặc tin nhắn. Với thông tin đã có từ trước, kẻ gian dễ dàng chiếm lòng tin của khách hàng và khai thác mã số OTP.

Agribank Tuyên Quang đã chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ và ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo. Chỉ tính trong năm 2020 đến nay, Agribank Tuyên Quang đã hỗ trợ ngăn chặn các khách hàng không chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo trên 400 triệu đồng với khoảng 18 vụ việc. Agribank Tuyên Quang đã tập trung trả lời, giải thích cho khách hàng những chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu để khách hàng cảnh giác. Đặc biệt, trong thời gian này, các giao dịch qua các kênh điện tử được Agribank miễn phí thì việc bảo mật thông  tin, bảo vệ tài khoản khách hàng càng được quan tâm, lưu ý. Đồng thời, Agribank cũng tư vấn khách hàng cần giữ bí mật thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ. Đồng thời không cung cấp thông tin bảo mật như mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào.

Hiện nay, Agribank triển khai xác thực khuôn mặt ngăn lừa đảo qua OTP. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, muốn đăng nhập ứng dụng trên thiết bị di động mới, cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân và khuôn mặt để hệ thống tự động đối chiếu và ghi nhận kết quả vào cơ sở dữ liệu. Sau khi hệ thống ghi nhận kết quả đối chiếu khớp đúng, khách hàng sẽ nhận được mã SMS OTP để đăng nhập ứng dụng trên thiết bị mới đó.

Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên sử dụng công nghệ xác thực khuôn mặt (eKYC) khi đăng nhập ứng dụng trên thiết bị mới để bảo vệ tài khoản. Với giải pháp eKYC, khách hàng có thêm một lớp bảo vệ tài khoản bên cạnh xác thực qua mã OTP, từ đó hạn chế được các hành vi lừa đảo, ngăn ngừa rủi ro. Việc triển khai xác thực khuôn mặt trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking khẳng định ngân hàng đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài khoản. Giải pháp eKYC sẽ tiếp tục được Agribank mở rộng áp dụng trong nhiều sản phẩm, dịch vụ khác để đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục