Người dân tấp nập mua vàng ngày vía Thần Tài

- Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng, tức ngày 10-2-2022), theo quan niệm của dân gian, người dân sẽ mua vàng với kỳ vọng năm mới bình an và may mắn. Đón trước cơ hội kinh doanh lớn đầu năm, các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người dân, với nhiều mẫu mã, sản phẩm đa dạng.

Nhiều cửa cửa hàng tung ra các chương trình tặng quà, lì xì thu hút khách hàng.

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài người dân mua vàng với ý nghĩa tài lộc, sung túc cho cả năm, bởi vàng là tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Vì vậy, sức mua vàng 9999 trên thị trường sẽ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nắm bắt được tâm lý trên, năm nay hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đều chuẩn bị đủ nguồn hàng, tránh rơi vào tình trạng “cháy” vàng lẻ 9999 như những năm trước. Chị Trần Huyền Trang, kinh doanh cửa hàng vàng bạc Kim Dung, phường Tân Quang cho biết: Nếu như cuối năm, người dân mua vàng để tiết kiệm, thì đầu năm họ mua vàng để lấy may, nhất là vào ngày vía Thần Tài. Ngoài ra, năm nay ngày vía thần tài gần với ngày lễ Valentine (14-2 dương lịch) vào 14 tháng Giêng nên thị trường vàng càng thêm sôi động, sức mua vàng tăng đều. Vì vậy, cửa hàng đã chuẩn bị rất nhiều mẫu mã, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhiều cửa cửa hàng vàng tung ra các chương trình tặng quà, lì xì thu hút khách hàng.

Chị Lưu Hà Thu Phương, chủ cửa hàng vàng Hằng Nga, tổ 9, phường Tân Quang nói, ngày vía Thần Tài cửa hàng mở cửa từ 5h30 sáng. Để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, cửa hàng nhập nhiều sản phẩm như: Bản vị vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát; linh vật kim dần Thần Tài; quà mừng vàng Thần Tài, đĩnh vàng tài lộc cùng rất nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k… Cửa hàng đã chuẩn bị số lượng lớn nhẫn tròn trơn 9999 từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ và vàng miếng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng dịp này. Đồng thời, cửa hàng hướng dẫn khách hàng quét QR, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào mua vàng nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19.

Cửa hàng vàng bạc Tuấn Anh, đường 17-8, thành phố Tuyên Quang vào đúng ngày vía Thần Tài hết sức sôi động. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, một khách hàng đang chọn mua vàng tại đây chia sẻ: “Tôi mua vàng vào một chút ít thôi, chủ yếu lấy may đầu năm là chính, thói quen này có từ nhiều năm nay”. Còn chị Nguyễn Thị Bích Ngân, thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) bày tỏ, từ nhiều năm nay, cứ đến ngày vía Thần Tài chị sẽ đi mua vàng để cầu tài lộc, may mắn. Năm nay chị tìm mua mẫu lắc tay, nhẫn có linh vật hình con Hổ lấy may.

Theo các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, năm nay, lượng khách mua tăng 20-30% so với năm trước.

Mặc dù thị trường vàng cuối năm 2021, đầu năm 2022 khá sôi động, song theo đánh giá của các chủ cửa hàng vàng bạc cho thấy, khách hàng tới mua vàng nhiều nhưng lượng bán ra không quá lớn. Hiện nay, người dân đến mua vàng hầu hết là để lấy may, tiết kiệm, để dành hoặc có công việc. Còn những nhà đầu tư vàng thì dường như không có như những năm trước.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, giá vàng 9999 vào ngày vía Thần Tài năm nay dao động từ 5.380.000 - 5.400.000 đồng/chỉ; vàng Italy 10k giá 3.540.000 đồng/chỉ; vàng Italy 18k 5.230.000 đồng/chỉ… Tuy số lượng người đến mua vàng nhiều, nhưng chủ yếu cầu may mắn nên phần lớn chỉ mua từ 1-2 chỉ vàng ,vì vậy không có sự đột biến về giá vàng.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục