"Cả nước du xuân cùng Hà Nội"
Tại hội nghị, phần lớn các đơn vị cho rằng, để đạt hiệu quả cao trong hoạt động kích cầu du lịch Thủ đô, điều cần thiết lúc này là bên cạnh việc liên kết xây dựng sản phẩm, Hà Nội cần có chiến lược truyền thông hiệu quả để du khách yên tâm tham gia các hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo bà Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cần có các khẩu hiệu riêng cho chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch Hà Nội. "Bên cạnh khẩu hiệu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá với tinh thần "Cả nước du xuân cùng Hà Nội"", bà Nguyễn Thị Lê Hương nói.
Về việc quảng bá truyền thông, Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cho rằng, cái thiếu của Hà Nội hiện nay là những tư liệu hình ảnh, câu chuyện văn hóa đặc sắc để hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô. "Hà Nội cần ứng dụng khoa học, công nghệ để có thêm nhiều kênh truyền thông quảng bá hiệu quả", ông Nguyễn Văn Tài góp ý.
Về việc xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn cho Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho biết, hiện các đơn vị lữ hành thành viên đã xây dựng sản phẩm riêng cho Hà Nội, như: Trải nghiệm "City tour Hà Nội", "Thăng Long Tứ Trấn"... Ngoài ra, Câu lạc bộ lữ hành đã cùng Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội kích hoạt lại tour charter (thuê trọn chuyến) bằng tàu hỏa du lịch khởi hành từ Hà Nội đi Quảng Bình, Huế. Trong khi đó, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng góp ý, Hà Nội nên tập trung vào sản phẩm du lịch đêm và du lịch ẩm thực để xây dựng thêm những sản phẩm khác biệt.
Liên kết - con đường tất yếu
Một trong những nội dung được nhiều đơn vị bày tỏ tại hội nghị là vấn đề liên kết, chung tay của nhiều doanh nghiệp, nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược kích cầu du lịch Thủ đô. Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh miền Bắc của Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành thực hiện những gói sản phẩm có ưu đãi về giá. Đại diện quản lý của Hãng hàng không Vietravel cam đoan, sẵn sàng tham gia kích cầu du lịch cùng Hà Nội, trong đó tập trung thực hiện các gói giảm giá combo 3 ngày 2 đêm từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội.
Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng thực hiện liên kết xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cho người dân Thủ đô. Ảnh minh họa.
Hoạt động liên kết du lịch còn được nhiều đơn vị đề cập đến trong việc tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín. Nhiều đơn vị điểm đến, như: Bảo tàng Dân tộc học, Vườn quốc gia Ba Vì... cho rằng, phần lớn khách tham quan hiện nay là tự đi, rất ít khách do các đơn vị lữ hành đưa đến. "Khi các đơn vị cùng chung tay xây dựng sản phẩm và cùng kết nối, hợp tác để thu hút du khách thì mới mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi thị trường", Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì Chu Ngọc Quân bày tỏ.
Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch HanoiTourism Nhữ Thị Ngần cho rằng, Hà Nội cần xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới mang tính liên tuyến với các tỉnh lân cận. Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan bày tỏ, Hà Nội cần liên kết với các tỉnh, thành phố khác bằng các hoạt động xúc tiến, xây dựng sản phẩm vùng để đưa đón khách hai chiều.
Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Thị Hương Giang khẳng định, Sở Du lịch sẽ đồng hành với các đơn vị thực hiện hiệu quả việc kích cầu du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trước mắt, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Đầu tư xúc tiến, thương mại, du lịch sẽ cùng các đơn vị tập trung thực hiện sự kiện Lễ hội kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực Hà Nội vào tháng 4 tới.
Gửi phản hồi
In bài viết