Malaysia: Ngành công nghiệp halal đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2030

Quan chức thương mại Malaysia cho biết, ngành công nghiệp halal đóng vai trò như chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế của đất nước khi cả sản phẩm và dịch vụ dự kiến sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2030.

Các gian hàng thực phẩm tại Triển lãm Halal quốc tế 2023 của Malaysia. (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)

Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI), Zafrul Abdul Aziz cho biết, giá trị xuất khẩu ngành halal của Malaysia đạt 54 tỷ ringgit (hơn 11,4 tỷ USD) năm 2023.

Ông cho biết ngành công nghiệp halal đóng vai trò quan trọng như chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế của đất nước và lĩnh vực này có tiềm năng phát triển to lớn khi ngành công nghiệp halal toàn cầu, bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ, dự kiến sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2030.

Bộ trưởng Zafrul Abdul Aziz cho biết, chính phủ cam kết tăng số lượng doanh nhân sản xuất các sản phẩm halal và một số cách tiếp cận đã được thực hiện, bao gồm chương trình Mở rộng phát triển ngành Halal Malaysia (JHM) do cơ quan của chính phủ, Halal Development Corp Bhd (HDC) thực hiện.

JHM đặt mục tiêu giúp các ngành công nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) có được cơ hội thâm nhập thị trường trong nước và xuất khẩu trong ngành công nghiệp halal kể từ khi chương trình JHM bắt đầu vào năm 2022, hơn 1.800 MSME đã tham gia thành công vào chương trình này.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục