Man City bại trận ở phút 98

Brentford, ở trận đấu diễn ra tối 12-11 (giờ Hà Nội).

Ở trận đấu sớm nhất vòng 16, Man City đón tiếp Brentford tại Etihad. Nửa xanh thành Manchester đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Arsenal.

Có lợi thế sân nhà nhưng Man City chơi lép vế đầy khó hiểu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự chủ quan của hàng phòng ngự kiến "The Citizens" hai lần đối diện nguy cơ thủng lưới sớm nhưng thủ môn Ederson đã thành công ngăn chặn các tình huống dứt điểm của đối phương.

Sau những phút đầu chệch choạc, Man City đẩy cao đội hình để giành lại thế trận. Đội chủ nhà tạo sức ép lớn với sự góp mặt của Haaland. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy gây thất vọng do chỉ có một tình huống dứt điểm không chính xác trong hiệp một.

"The Citizens" kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn bị thủng lưới trước vì sai lầm của tuyến cuối. Ở bàn thua này, John Stones mắc lỗi vị trí nên không thể ngăn Ivan Toney đánh đầu hạ gục thủ môn Ederson ở phút 16.

Chơi bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp đầu nhưng Man City vẫn thành công gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ. Từ quả phạt góc bên cánh phải, De Bruyne tạt bóng chính xác cho Phil Foden dứt điểm ở cự ly gần, đưa trận đấu về khởi điểm.

Ở hiệp kế tiếp, Brentford căng mình chống đỡ những đợt lên bóng tốc độ của Man City. May mắn đứng về phía đội khách khi các chân sút đối phương đều không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn.

Trong thế phòng ngự, Brentford vẫn rình rập những sơ hở của đối thủ để tổ chức phản công. Toan tính của "The Bees" rốt cuộc được hiện thực hóa bằng bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng.

Phút 98, Brentford phản công chớp nhoáng từ phần sân nhà. Bóng được đảo sang cánh phải cho Josh Dasilva, trước khi tiền vệ người Anh căng ngang thuận lợi để Ivan Toney ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục