Manchester City - Chelsea: Quyết tâm giành lại ngôi vương

Trận cầu tâm điểm của vòng 25 giữa Manchester City và Chelsea sẽ diễn ra trên sân Etihad lúc 0 giờ 30 phút ngày 18/2 theo giờ Việt Nam.

Cole Palmer ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. (Ảnh: Premier League)

Về mặt nhân sự, Grealish phải thay ra ở phút thứ 21 trong trận đấu giữa Manchester City với FC Copenhagen ở Champions League. Bernardo Silva cũng bị thay ra sau đó sau khi bị chấn thương ở bàn chân.

Còn về đội khách Chelsea đang có hàng loạt ca chấn thương. Thiago Silva và Carney Chukweumeka phải nghỉ thi đấu, tuy nhiên các hậu vệ là Levi Colwill và Malo Gusto đều đã ổn sau những chấn thương trong chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace. Carney Chukweumeka bị trật mắt cá chân và phải ngồi ngoài.

Thủ môn Robert Sanchez đã sẵn sàng trở lại lần đầu tiên kể từ trận đấu với Everton vào tháng 12. Phong độ tốt của Djordje Petrovic đã giúp Chelsea trải qua những khó khăn khi Sanchez vắng mặt. Cesare Casadei trở lại sau thời gian cho mượn ở Leicester City vào tháng 1 và có trận ra mắt The Blues trước Liverpool.

Với chấn thương của Romeo Lavia, Lesley Ugochukwu và Carney Chukwuemeka, họ cảm thấy mình cần một tiền vệ khác, khi trong đội chỉ còn có Enzo, Moi Caicedo và Conor Gallagher.

Đây là lần đầu tiên Cole Palmer trở lại mái nhà xưa Etihad từ khi anh chuyển tới Chelsea. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên anh đối đầu với câu lạc bộ cũ của mình, sau khi ghi bàn từ quả phạt đền ở phút bù giờ để bảo toàn 1 điểm tại Stamford Bridge trong trận hòa 4-4 đầy kịch tính hồi đầu mùa giải.

Palmer thừa nhận cảm xúc sẽ khác khi anh trở lại sân vận động mà anh từng thi đấu. “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng tôi rất mong được trở lại Etihad,” anh nói. “Nó sẽ là một cảm giác kỳ lạ, nhưng tôi và cả đội đang mong chờ điều đó. Thành thật mà nói, tôi rất vui mừng, mặc dù điều đó sẽ rất kỳ lạ. Rõ ràng là tôi đã đối đầu với họ ở Stamford Bridge, nhưng tôi nghĩ việc trở lại Etihad sẽ còn kỳ lạ hơn nữa. Nhưng tôi thực sự mong chờ nó”.

Những cảm xúc mà Palmer sẽ cảm nhận khi trở lại sân vận động Etihad là điều dễ hiểu vì anh ấy đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong học viện ở Manchester City trước khi ra mắt cấp cao ở đó.

Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất cao với 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Cùng với điểm tựa là sân nhà Etihad, không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn so với những vị khách. Trong khi đó, Chelsea đang có 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, và họ cũng tỏ ra là một đối thủ khó chịu trước những đội bóng nằm trong nhóm “Big six” ở lượt đi.

Đặc biệt là trận hòa 4-4 trước chính Man City càng khiến những người yêu mến The Blues có quyền tự tin vào một kết quả khả quan trước đội đương kim vô địch.

Với The Citizens, có được 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc để Pep Guardiola và các học trò tiếp tục bám đuổi Liverpool trên bảng xếp hạng khi khoảng cách chỉ là 2 điểm. Một Man City đang bay cao và một Chelsea khó đoán hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu vô cùng kịch tính.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục