Máy tính và USB chứa kế hoạch bảo mật Olympic Paris 2024 bị đánh cắp

Một chiếc máy tính xách tay và hai chiếc USB cùng các kế hoạch bảo mật của Tòa thị chính thành phố Paris (CH Pháp) cho Thế vận hội mùa hè 2024 vừa bị đánh cắp trên một chuyến tàu tại Gare du Nord.

Thành phố Paris có kế hoạch huy động 2.000 nhân viên từ Sở cảnh sát thành phố cho Thế vận hội Olympic 2024. Ảnh: Le Parisien

Cảnh sát nhận được đơn trình báo của một kỹ sư đang công tác tại Tòa thị chính thành phố Paris vào tối 26/2, về việc hành lý cá nhân bị đánh cắp trên chuyến tàu khởi hành tới thành phố Creil (miền bắc nước Pháp) từ nhà ga Gare du Nord (Paris).

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn 5 tháng nữa là Thế vận hội mùa hè Paris 2024 chính thức khai mạc.

Người kỹ sư 56 tuổi này cho biết, bên trong chiếc máy tính xách tay và hai chiếc USB chứa những thông tin “nhạy cảm” gồm các kế hoạch bảo đảm an ninh cho Thế vận hội Olympic của Tòa thị chính Paris.

Kế hoạch triển khai công tác an ninh dự kiến điều động gần 2.000 người, trong đó phần lớn là cảnh sát thành phố, trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội từ 26/7 đến 11/8, với các chi tiết về phạm vi hoạt động cụ thể của lực lượng an ninh.

Theo điều tra ban đầu, vụ trộm xảy ra trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h tối khi nạn nhân đang ngồi trên một chuyến tàu, đỗ ở sân ga số 18 tại nhà ga Gare du Nord.

Trong đơn trình báo, người kỹ sư cho biết anh đã đặt chiếc túi của mình vào ngăn hành lý bên trên ghế ngồi. Chuyến tàu bị hoãn, sau đó nhân viên Tòa thị chính này quyết định bắt một chuyến tàu khác cũng khởi hành đến Creil trên đường ray đối diện. Nhưng, hành lý được phát hiện là đã biến mất khi anh ta đang chuẩn bị đổi tàu.

Các nhà điều tra từ Cơ quan Vận tải Khu vực (SRT) đang tiến hành điều tra từ video ghi hình được trích xuất từ nhà ga Gare du Nord.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục