“Miền ký ức” – Đêm nhạc “thật Phú Quang” hội ngộ khán giả

Với mong muốn đưa âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang trở lại với khán giả sau 3 năm gián đoạn, đồng thời duy trì những đêm nhạc thường niên của ông như một nét đẹp văn hóa Thủ đô, gia đình nhạc sĩ tổ chức đêm nhạc Phú Quang “Miền ký ức” vào 20h ngày 12 và 13-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây cũng là đêm nhạc chính thức đầu tiên kể từ khi nhạc sĩ Phú Quang rời xa Hà Nội, để hội ngộ nhạc sĩ với khán giả của ông. 

Nghệ sĩ piano Trinh Hương, con gái nhạc sĩ Phú Quang, đảm nhiệm vị trí Chỉ đạo nghệ thuật chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thực hiện một đêm nhạc “thật Phú Quang” nhất, gần nhất với những đêm nhạc thường kỳ khi Hà Nội vào thu do chính ông tổ chức nhiều năm qua. Không còn nhạc sĩ chỉ đạo nghệ thuật, biên tập, chỉ huy dàn nhạc, đệm piano hay uốn nắn từng lời ca, nốt nhạc cho các ca sĩ, nên đây là thách thức lớn. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình, bạn bè, ê kíp cộng sự, các nghệ sĩ thân thiết với nhạc sĩ Phú Quang sẽ thực hiện đêm nhạc bằng tình cảm, niềm nhớ thương, trân trọng ông, để khán giả vẫn thấy Phú Quang ở đây, âm nhạc của ông còn mãi”.

“Miền ký ức” được tổ chức đúng dịp sinh nhật của ông (13-10), với hơn 20 tác phẩm bất hủ về tình yêu, thân phận con người và về Hà Nội yêu dấu hiển hiện trong phần lớn ca khúc của ông. 

Đêm nhạc có sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu, đã gắn bó với nhạc Phú Quang nhiều năm qua, như Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam, Nghệ sĩ ưu tú Tấn Minh, ca sĩ Hồng Nhung, Đức Tuấn, Minh Chuyên, nghệ sĩ piano Trần Minh Tuấn.

Tuy không biểu diễn trên sân khấu nhưng các con của nhạc sĩ Phú Quang đều đảm nhiệm các vị trí quan trọng để tổ chức chương trình. Nghệ sĩ Trinh Hương chỉ đạo nghệ thuật, Giáng Hương biên tập chương trình, Phú Vương chỉ đạo thiết kế - mỹ thuật. Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy – con rể nhạc sĩ, cũng hỗ trợ phần hậu trường đêm nhạc. 

Nghệ sĩ Trinh Hương cho biết, “Miền ký ức” là đêm nhạc mở đầu cho dự định đưa âm nhạc Phú Quang tiếp tục vang lên như nguyện ước của ông lúc sinh thời. Gia đình sẽ duy trì những đêm nhạc thường niên của ông – một điểm hẹn để những người yêu âm nhạc Phú Quang gặp gỡ, chia sẻ tình cảm, những câu chuyện và phát triển di sản nghệ thuật của ông để lại cho đời. Sẽ có những thay đổi theo từng lần tổ chức để khán giả thấy thêm những khía cạnh, góc nhìn khác về nhạc sĩ, nhưng đêm nhạc mở đầu này được thực hiện với những điều thân quen, ấm áp, vẹn nguyên nhất về ông.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục