Mở lớp dạy trồng dưa chuột tại Trung Trực

- Ngày 17-7, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Sơn, UBND xã Trung Trực (Yên Sơn) tổ chức khai giảng lớp Kỹ thuật trồng dưa chuột cho 35 người lao động xã Trung Trực (Yên Sơn).

Người lao động xã Trung Trực tham quan thực tế mô hình trồng dưa chuột.

Trong thời gian 1 tháng, các học viên sẽ được truyền đạt kiến thức về kỹ thuật chọn giống, xử lý đất, lên luống, phủ màng ngăn cỏ dại, làm giàn leo, trồng, chăm sóc, phòng chống sâu bệnh hại, thu hoạch sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap…

Nhân dịp này, lãnh đạo HTX Chăn nuôi sản xuất giống gia cầm Minh Tâm ở xã Tú Thịnh (Sơn Dương) đã cam kết cùng hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm sau khi hoàn thành lớp học và phát triển mô hình tại gia đình.

Năm 2023, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang có kế hoạch mở 10 lớp đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn huyện Yên Sơn với các nghề như trồng dưa chuột, chăn nuôi gia súc gia cầm và trồng rau. Mục đích nhằm kết nối người lao động với các doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả ứng dụng khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục