Mời đón đọc ấn phẩm đặc biệt Chào năm mới 2022

Video không hợp lệ
- Chào năm mới 2022, Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm đặc biệt gồm 36 trang, in màu đem đến cho bạn đọc thông tin chi tiết về kết quả một năm vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt kết quả nổi bật trong từng lĩnh vực.

Xã luận của Báo Tuyên Quang có tựa đề: "Để Đảng mãi trong lòng Dân" cho thấy, công tác xây dựng Đảng luôn gắn bó với Nhân dân và chìa khóa thành công của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng là không ngừng làm cho đảng "là đạo đức, là văn minh" mãi mãi trong lòng Dân.

"Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội" là bài trích phát biểu của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tại kỳ họp thứ 3, HĐND tình khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tác phẩm "Giữ lòng luôn sáng" của Ngọc Linh khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực và quyết tâm của Đảng trong giáo dục, rèn luyện đảng viên. Quy định cụ thể về những điều đảng viên không được làm và lời dạy của Bác Hồ đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Đảng phải tự soi, tự sửa hàng ngày, giữ cho lòng dạ luôn trong sáng, luôn hết lòng vì Nhân dân.

Báo Tuyên Quang tổng hợp 10 sự kiện tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2021 trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tỉnh Tuyên Quang đã cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra. Số báo Chào năm mới 2022 giới thiệu với bạn đọc nội dung trả lời phỏng vấn của lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy về việc đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống; đồng thời giới thiệu trả lời phỏng vấn của lãnh đạo một số sở, ngành về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện "mục tiêu kép" và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Một điểm mới trong năm 2021 là tỉnh đã tổ chức thực hiện "ba cùng" tại cơ sở theo Đề án 02 ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các hoạt động thiết thực gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo... đã được các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện hiệu quả. Phóng sự ảnh "Ba cùng" với Dân cho thấy các hoạt động phong phú đó.

Năm qua là một năm phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Viết về những chiến binh nơi tuyến đầu chống dịch có ghi chép "Những chiến binh áo trắng" của Minh Hoa; phóng sự ảnh "Nơi tuyến đầu chống dịch" của Tố Mai. Viết về sự giúp đỡ, đùm bọc, sẻ chia với người dân và vùng có người bị dịch Covid-19 có bài viết "Tỏa sáng nghĩa đồng bào" của Ngọc Hưng. Viết những nỗ lực phát triển kinh tế, thực hiện "mục tiêu kép" có bài viết "Giữ vững "vùng xanh" để phát triển" của Trần Liên; "Vượt khó vươn khơi" của Đoàn Thư; "Nông nghiệp sạch và thương hiệu" của Trang Tâm.

Công tác đối ngoại của tỉnh đã có một năm thành công. Bài viết "Đối ngoại chủ động vượt qua thách thức" của Thanh Phúc cho thấy, đối ngoại của tỉnh đã có sự chủ động, linh hoạt, có điều chỉnh để phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và tình hình thực tế của địa phương.

Nỗ lực chuyển đổi số của tỉnh đã đạt kết quả. Bài viết "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội" của Thủy Châu cho thấy kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết 33 ngày 22/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin.

Số báo Chào năm mới có các trang Văn học- Nghệ thuật với Truyện ngắn "Mưa xuân ấm áp" của Nguyễn Anh Đào; trang thơ của các tác giả Lê Na, Cao Xuân Thái, Phụng Tú, Bùi Việt Phương; bài "Hồn cốt Then" của Ma Văn Đức; các gương mặt văn nghệ sĩ của Tuyên Quang.

Trong số này , Báo có các bài viết giới thiệu một số điểm du lịch của tỉnh như du lịch sinh thái về với thiên nhiên tại các nhà vườn, homestay; đến các điểm di tích lịch sử...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục