M.U nhận hung tin trước thềm 'đại chiến' với Liverpool tại Anfield

Manchester United không chỉ tổn thất về lực lượng mà còn phải chịu áp lực lớn khi trọng tài Michael Oliver được chỉ định điều khiển trận đấu của họ với Liverpool.

Bruno phàn nàn với trọng tài Michael Oliver trong một trận đấu của Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Sau chuỗi trận thất vọng, Manchester United đang phải chịu áp lực rất lớn trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool tại vòng 17 Premier League.

Làm khách tại Anfield, Manchester United không có được lực lượng tốt nhất khi có đến nhiều cầu thủ quan trọng không thể góp mặt.

Lisandro Martinez, Casemiro, Christian Eriksen, Tyrell Malacia, Amad Diallo, Maguire Mason Mount, Luke Shaw dính chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Rashford, Martial cũng bỏ ngỏ. Đội trưởng Bruno Fernandes cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu này do thẻ phạt.

Việc thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột khiến Huấn luyện viên Erik ten Hag đối mặt với vô vàn khó khăn, đặc biệt khi mà tương lai của ông đang nhận được sự quan tâm lớn sau những trận đấu thất vọng vừa qua.

Tuy nhiên, áp lực với Manchester United chưa dừng ở đó. Ban tổ chức mới đây đã quyết định chỉ định người cầm còi chính trong trận derby nước Anh là Michael Oliver.

Trọng tài Michael Oliver được coi là “điềm chẳng lành” với Manchester United khi nhiều người cho rằng ông thường xuyên có những quyết định bất lợi đối với đội chủ sân Old Trafford.

Ở mùa này, trọng tài Michael Oliver từng từ chối cho Manchester United được hưởng penalty trong trận đấu với Tottenham trong tình huống bóng chạm tay Romero rất rõ ràng trong vòng cấm.

Bên cạnh đó, Michael Oliver cũng được cho rằng luôn có những quyết định nặng tay với các cầu thủ Manchester United.

Theo thống kê của World Football, kể từ năm 2011 đến nay, trọng tài Michael Oliver đã cầm còi trong 40 trận đấu có sự góp mặt của Manchester United tại giải đấu cao nhất nước Anh (16 chiến thắng, 12 hòa và 12 thua).

Trong những trận đấu được điều khiển bởi Michael Oliver, tỷ lệ giành chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford chỉ là 40% (16 trận). Thậm chí, kết quả của Manchester United trên sân khách còn tệ hại hơn với chỉ 33% chiến thắng.

Trọng tài Michael Oliver cũng đã rút ra đến 39 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ dành cho các cầu thủ Manchester United trong 21 làm khách của đội bóng này.

Trọng tài này cũng đã bắt chính 52 trận đấu có sự góp mặt của Liverpool tại Premier League, trong khi The Kop thắng 25 trận, hòa 17 trận và để thua 10 trận.

Việc trọng tài này nghiêm khắc không còn quá bất ngờ tại Premier League. Ở mùa này, Michael Oliver đã rút ra tổng cộng 46 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ dành cho các cầu thủ chỉ sau 12 trận bắt chính.

Rõ ràng, áp lực mà Manchester United đang phải đối mặt là rất lớn và khả năng ở vượt qua trong trận đấu với Liverpool là không nhiều.

Theo lịch thi đấu, màn chạm trán giữa Liverpool và Manchester United tại vòng 17 sẽ diễn ra trên Sân vận động Anfield vào lúc 23 giờ 30 ngày 17/12.

Trước trận đấu này, Liverpool thi đấu thăng hoa để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 37 điểm sau 16 trận đã đấu.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Juergen Klopp đang có chuỗi 9 trận liên tiếp bất bại tại Giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 chiến thắng.

Trái ngược với The Kop, Manchester United không có được phong độ ổn định và hiện đang đứng vị trí thứ 6 ở bảng xếp hạng với 27 điểm./.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục