Nam thanh niên nhặt được hơn 10 triệu đồng trả lại người đánh mất

- Sau khi nhặt được 10.050.000 đồng, anh Nguyễn Quang Chiến, sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố Cơ Quan, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) đã tìm người đánh mất để trả lại.

Anh Nguyễn Quang Chiến (giữa) trả lại tiền cho chị Đào Thị Hoa.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ , ngày 14-1, tại đoạn đường Quốc Lộ 37, thuộc địa phận Tổ dân phố Tân Bắc, thị trấn Sơn Dương, anh Nguyễn Quang Chiến đã nhặt được 10.050.000 đồng. Ngay sau khi nhặt được số tiền, anh Chiến đã đăng tải thông tin trên trang Facebook cá nhân mong muốn sớm tìm được người đánh mất để trả lại.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, chị Đào Thị Hoa, sinh năm 1988 ở Tổ dân phố Tân Kỳ, thị trấn Sơn Dương liên lạc với anh Chiến với mong muốn nhận lại tài sản bị mất. Sau khi chị Hoa cung cấp thông tin phù hợp với bối cảnh số tiền nhặt được, anh Chiến đã đề nghị chị Hoa cùng đến Công an huyện Sơn Dương để trao trả lại số tiền trên.

Tại trụ sở Công an huyện Sơn Dương, anh Nguyễn Quang Chiến đã trao trả số tiền 10.050.000 đồng cho chị Đào Thị Hoa. Nghĩa cử "Nhặt được của rơi trả người đánh mất" của anh Chiến đã được nhiều người tán thưởng, coi đó là tấm gương sáng để noi theo.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục