Đỗ Minh Ngọc “Học sinh 3 tốt”

- Thông minh, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, em Đỗ Minh Ngọc, dân tộc Dao đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế quốc dân. Tháng 12-2023, em vinh dự là 1 trong 143 học sinh, sinh viên thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương toàn quốc. Đồng thời, nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2022 - 2023.

Sinh ra và lớn lên tại thôn 8, xã Quý Quân (Yên Sơn), ngoài tố chất thông minh vốn có, ngay từ nhỏ, Đỗ Minh Ngọc đã được gia đình giáo dục ý thức tự giác, tự lực trong học tập và cuộc sống. Trong những năm học tiểu học, Minh Ngọc luôn là học sinh giỏi. Đó là nền tảng để em tiếp tục phấn đấu, vươn lên khi trở thành học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Sơn và trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.

Minh Ngọc chia sẻ: tuy ở xa bố mẹ từ nhỏ, nhưng em chưa bao giờ xao nhãng việc học. Ước mơ của em là đỗ vào trường Đại học Kinh tế quốc dân, bởi vậy, em luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Đỗ Minh Ngọc cho biết: “Em thấy bản thân mình cần rèn luyện tính chăm chỉ, tự giác thì mới tiếp thu kiến thức một cách chủ động nhất. Em cố gắng nắm chắc những kiến thức nền từ trong sách, bài giảng của thầy cô. Đồng thời, tìm kiếm những video trên Internet để học hỏi, bổ sung thêm kiến thức. Bên cạnh đó, học nhóm với bạn bè, học nhóm trên các trang zalo cũng là cách giúp em bổ trợ thêm kiến thức”. Theo em Ngọc, Ngữ văn là môn học không khó, nhưng để học tốt cần phải đọc nhiều, viết nhiều.

Nhờ đam mê và cần cù, Minh Ngọc đã gặt hái nhiều thành tích: 12 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Năm lớp 11, em đoạt Huy chương vàng môn Ngữ văn của Trại hè Hùng Vương dành cho các Trường THPT Chuyên khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc. Năm lớp 12, em giành giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đồng thời, được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Với những thành tích học tập đạt được, năm 2023, Đỗ Minh Ngọc vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Tháng 12-2023, em vinh dự là 1 trong 143 em học sinh, sinh viên thanh niên dân tộc thiểu số được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm 2023, chương trình do Uỷ ban Dân tộc phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Minh Ngọc cũng là 1 trong 99 học sinh tiêu biểu đại diện 831 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2022 - 2023 được vinh danh tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 7-1 vừa qua.

Chia sẻ niềm vui khi nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, Minh Ngọc nói: “Nhận được danh hiệu này em hết sức tự hào. Đây cũng là phần thưởng cho những nỗ lực của bản thân và là món quà ý nghĩa để tri ân các thầy cô và những người thân đã luôn ở bên động viên, hỗ trợ em trong suốt thời gian qua”.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục