Ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo

- Thông tin từ Agribank chi nhánh tỉnh, cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch thành phố Tuyên Quang vừa hỗ trợ khách hàng NTV, phường Tân Quang dừng chuyển gần 400 triệu đồng vào tài khoản lừa đảo.

Thông tin khách hàng, ngày 15-6, một số máy lạ gọi vào số điện thoại cá nhân khẳng định bà đang vay 1 khoản tiền tại ngân hàng thương mại tại Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn chưa thực hiện tất toán, số tiền đó đã bị niêm phong do liên quan đến 1 đường dây buôn bán ma túy lớn, hiện cơ quan công an đang điều tra. Để chứng minh sự minh bạch về tài chính, đối tượng yêu cầu khách hàng phải chuyển ngay số tiền hiện đang có của gia đình vào tài khoản đã được trao đổi, đồng thời giữ kín thông tin. Nếu thông tin bị lộ, lọt khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Xác minh thông tin là lừa đảo, cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Agribank thành phố Tuyên Quang đã hỗ trợ và ngăn chặn kịp thời, bảo toàn tài sản cho khách hàng.

Khách hàng NTV, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang được nhân viên Agribank tư vấn bảo toàn tài sản.

Thống kê sơ bộ, từ 15-5 đến 15-6, hệ thống Agribank trên toàn tỉnh đã hỗ trợ kiểm soát, bảo vệ thành công gần 1 tỷ đồng cho khách hàng không may mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo. Agribank khuyến cáo tất cả các khách hàng, đặc biệt là khách hàng lớn tuổi cần cảnh giác cao độ với các cuộc gọi không quen biết; khi nhận được thông tin lạ trao đổi lại với người thân hoặc báo cho nhân viên ngân hàng để được tư vấn, hỗ trợ.

Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục