Ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

- Sở Y tế tỉnh vừa tổ chức họp trực tuyến triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Lễ hội và Tập huấn phòng, chống dịch sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu cho các học viên là cán bộ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Học viên tham gia tập huấn các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, y, bác sỹ của các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh được các giảng viên là các bác sỹ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Đào tạo và Nghiên cứu Bệnh nhiệt đới truyền tải các nội dung về đặc điểm dịch tễ, triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm; chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu.

Các học viên cũng được cập nhật các kiến thức mới, kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm, bảo quản, soi cấy phát hiện vi khuẩn, hướng dẫn triển khai các hoạt động điều tra, giám sát dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Qua lớp tập huấn giúp các học viên được nâng cao trình độ chuyên môn chuyên ngành truyền nhiễm; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh. Đồng thời, giúp công tác phòng, chống và điều trị bệnh đạt kết quả cao, khống chế được tỷ lệ tử vong do bệnh gây ra.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục