Hơn 1.600 học sinh được tuyên truyền kỹ năng phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em

- Từ ngày 19 đến 21-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỹ năng phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em năm 2023 cho hơn 1.600 học sinh tại các trường PTDT Bán trú THCS Minh Quang (Lâm Bình), trường THCS Vinh Quang (Chiêm Hóa), trường PTDT Bán trú THCS Thanh Tương (Na Hang).

Các em học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Thanh Tương (Na Hang) tham gia trả lời các câu hỏi tại hội nghị.

Tại chương trình, các em học sinh đã được các báo cáo viên tuyên truyền những kỹ năng phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Những nội dung được đúc kết ngắn gọn, cụ thể hóa thành các bài hát dễ học, dễ nhớ đã giúp các em học sinh tiếp thu hào hứng, nâng cao nhận thức của các em về phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho các em học sinh. Đồng thời giúp các em nói lên tiếng nói của mình khi gặp nguy cơ bị xâm hại đến nhà trường, đến các cấp, các ngành có thẩm quyền, trong đó có tổ chức Đoàn, tổ chức Đội để được giải đáp và được bảo vệ quyền lợi, đảm bảo an toàn cho các em.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục