Nghĩa tình khu cách ly y tế tập trung

- Những ngày này, tại khu cách ly y tế tập trung của huyện Sơn Dương thuộc thôn Lục Liêu, xã Tân Thanh, lực lượng cán bộ, y tế đang nỗ lực làm nhiệm vụ, tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn, ở, điều kiện sinh hoạt cho các trường hợp đang cách ly tại đây.

Khác với mọi ngày, ngày 3-6, anh Lương Quang Chiến, thôn Ao Búc, xã Trung Yên cùng với 3 công dân tại khu cách ly y tế tập trung của huyện dậy từ rất sớm để dọn dẹp phòng ở, chuẩn bị hành lý, tư trang trở về với gia đình. Đối với anh Chiến, những ngày cách ly tại đây đã để lại trong lòng anh nhiều ấn tượng khó quên về tình người của những cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trong khu cách ly. Anh Chiến nói, anh và mọi người thật sự cảm ơn đội ngũ phục vụ tại đây, mọi người đã cho anh những bữa ăn ngon, thường xuyên động viên tinh thần để anh yên tâm trong suốt thời gian cách ly.

Công dân trong Khu cách ly y tế tập trung của huyện Sơn Dương được cán bộ y tế đo thân nhiệt hàng ngày.

Từ những ngày đầu tháng 5 đến nay, Khu cách ly y tế tập trung  của huyện tiếp nhận gần 70 công dân, trong đó có 4 công dân người Trung Quốc, còn lại là các trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca F0 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội... Trong thời gian áp dụng cách ly y tế, các công dân được đảm bảo các chế độ đối với người áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định. 

Đại úy Ma Văn Thuật, Trợ lý tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Tổ trưởng khu cách ly y tế tập trung của huyện cho biết, khu cách ly y tế tập trung của huyện có 18 người là bộ đội, y, bác sỹ, công an và dân quân tự vệ. Mặc dù trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng bảo đảm an toàn sức khỏe cho công dân, các bữa cơm được các anh chuẩn bị chu đáo. Hàng ngày, các anh nấu 3 bữa cơm đảm bảo đúng giờ, đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người đang được cách ly. Anh phân công từng cán bộ chủ động dậy sớm để làm nhiệm vụ. Không chỉ vậy, các anh  còn quan tâm đến chế độ ăn phù hợp với khẩu vị và chế độ ăn kiêng đối với phụ nữ mang thai, người già, người có sức khỏe yếu. Anh Thuật cho biết: "Trong thực đơn hàng ngày, có đủ từ 3- 5 món, đảm bảo đủ dinh dưỡng. Chúng tôi còn chuẩn bị sữa và nước nóng để người dân dùng khi cần".

Những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng được cán bộ Khu cách ly y tế tập trung của huyện Sơn Dương chuẩn bị đầy đủ.

Đã 4 ngày trôi qua, kể từ ngày sống trong khu cách ly y tế tập trung của huyện, vợ chồng anh Chu Văn Tài, chị Âu Thị Duyên, thôn Chi Thiết, xã Chi Thiết đã bớt lo lắng và yên tâm hơn. Chị Duyên đang mang thai tháng thứ 8. Chị chia sẻ: "Tôi thực sự cảm động trước tấm lòng của những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở đây. Khi chúng tôi cần giúp đỡ, các anh đều không nề hà. Hằng ngày, cán bộ còn xuống động viên, kiểm tra, đo thân nhiệt, khích lệ tinh thần để chúng tôi an tâm, vui vẻ thực hiện cách ly y tế".

Người được cách ly y tế tập trung tại huyện Sơn Dương hàng ngày được cán bộ thăm hỏi động viên.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, huyện đã đóng góp tiền của, lương thực, thực phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tại Khu cách ly y tế tập trung của huyện cũng đã đón nhận nhiều nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm trao tặng, góp thêm nguồn lực và động viên tinh thần cán bộ, người dân trong “cuộc chiến” chống dịch.

Tính đến ngày 4-6, khu cách ly y tế tập trung của huyện còn 31 người đang thực hiện cách ly tập trung, ai nấy đều yên tâm thực hiện cách ly y tế theo quy định. Những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ, y, bác sỹ tại khu cách ly y tế tập trung huyện Sơn Dương trong thời gian qua đã và đang góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục