Nghĩa tình người Phú Lương

- Những ngày này, nhiều người dân trên địa bàn xã Phú Lương (Sơn Dương) đã cùng đồng lòng, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid -19 bằng những việc làm cụ thể. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Lý Kim Chính, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, là xã giáp ranh vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn xã hiện có 23 trường hợp F2 đang được cách ly tại gia đình. Để công công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 đạt hiệu quả, Đảng ủy, UBND, HĐND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã và các đoàn thể đã chủ động thông tin, tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, không chủ quan, lơ là, tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dich. Đồng thời, UBND xã cũng kêu gọi mọi người dân trên địa bàn tích cực chia sẻ các thông tin trên các cơ quan báo chí có uy tín của Trung ương, địa phương; gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh trên mạng xã hội. Từ đó, giúp lan tỏa những hình ảnh đẹp của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Hoàng Văn Chung, thôn Phú Nhiêu (Sơn Dương) tặng khẩu trang y tế cho xã.

Thời gian qua, nhiều người dân của xã đã tình nguyện ủng hộ, trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc sát trùng, máy đo thân nhiệt…cho Ban công tác phòng chống dịch Covid-19 của xã. Tiêu biểu như: gia đình ông Hoàng Văn Chung, thôn Phú Nhiêu tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế; Hầu Văn Đạo, thôn Lãng Nhiêu tặng bình phun khử khuẩn phòng dịch Covid -19; bà Lê Thị Thanh Nghĩa, thôn Gia Lập tặng 3 lọ nước rửa tay sát khuẩn và 2 hộp khẩu trang y tế…

Chị Dương Thị Thưởng, thôn Lão Nhiêu nói, thấu hiểu được sự vất vả của các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch và được xã tuyên truyền, vận động, gia đình chị đã tự nguyện ủng hộ Ban công tác phòng chống dịch bệnh của xã 50 lọ rửa tay sát khuẩn; 10 lít thuốc sát trùng. Từ đó, góp phần đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân xã chung sức phòng chống dịch. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của gia đình chị đối với những người trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch.

Còn anh Nguyễn Văn Đạo, thôn Lãng Nhiêu chia sẻ, xuất phát từ suy nghĩ chung sức với cộng đồng để phòng chống dịch, nên anh đã quyết định mua bình phun khử khuẩn tặng cho Ban công tác phòng chống dịch Covid -19 của xã và tặng cho thôn 1 triệu đồng để mua khẩu trang y tế. Cùng với đó, anh cũng tuyên truyền cho người dân trong thôn thực hiện tốt thông điệp 5K “Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế”.

Chỉ từ đầu tháng 5 đến nay, xã đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dân trên địa bàn, như: Trên 16.000 khẩu trang y tế, 100 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 4 bình phun khử khuẩn phòng chống dịch; 5 máy đo thân nhiệt…tổng trị giá gần gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã còn huy động đoàn viên, thanh niên tuyên truyền lưu động tại các ngã ba, ngã tư, khu tập trung đông dân cư hay địa điểm họp chợ. Nhờ đó, đã đi đến từng ngõ, ngách để tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về việc phòng, chống dịch.

Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, những việc làm ý nghĩa của người dân xã Phú Lương (Sơn Dương) đã và đang chung sức cùng cả hệ thống chính trị địa phương phòng, chống dịch hiệu quả.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục